| Hotline: 0983.970.780

4 lính Pakistan thiệt mạng khi giao tranh với Ấn Độ

Thứ Hai 15/01/2018 , 18:44 (GMT+7)

Đụng độ giữa binh sĩ hai nước làm 4 lính Pakistan và 3 lính Ấn Độ thiệt mạng ở biên giới Kashmir. 

Binh lính Ấn Độ ở Kashmir. Ảnh: Alalam News Network.
 
"Các binh sĩ đã cố duy trì liên lạc khi họ bị tấn công bằng đạn và súng cối hạng nặng", Reuters dẫn lời quân đội Pakistan cho biết. 
 
Giao tranh xảy ra hôm nay khi các lực lượng vũ trang Ấn Độ tấn công khu biên giới tranh chấp Kashmir, vụ xung đột mới nhất giữa hai quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân.
 
Pakistan đáp trả khiến ba lính Ấn Độ thiệt mạng và một số người bị thương. Trong khi đó, Ấn Độ cáo buộc Pakistan nổ súng trước song không gây thương vong. 
 
Tại một khu vực thuộc đường Kiểm soát Thực tế (LoC) chia cách hai nước, Ấn Độ tuyên bố đã bắn hạ 5 tay súng thuộc lực lượng ủng hộ Pakistan. Một nguồn tin quân sự Pakistan, yêu cầu giấu tên, bác bỏ thông tin có các binh lính nước này tìm cách vượt qua biên giới và thiệt mạng trên phần đất do Ấn Độ kiểm soát. 
 
Tranh chấp giữa Ấn Độ và Pakistan về cao nguyên Kashmir trên dãy Himalaya đã kéo dài hàng thập kỷ qua, cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền với toàn bộ khu vực. Hai quốc gia này đã ba lần có chiến tranh từ khi giành độc lập từ tay người Anh, hai trong số đó xảy ra liên quan đến Kashmir. 

Theo Reuters

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.