| Hotline: 0983.970.780

49 người bị thương trong vụ đánh bom ám sát Tổng thống Zimbabwe

Chủ Nhật 24/06/2018 , 21:00 (GMT+7)

Vụ đánh bom buổi mít tính của Tổng thống Zimbabwe xảy ra hôm qua khiến 49 người bị thương và con số này có thể tiếp tục tăng.

Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi dự đoán con số thương vong có khả năng còn tăng lên sau khi các nạn nhân lần lượt được xác định", Reuters dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Zimbabwe Charity Charamba hôm nay phát biểu trước báo giới. Bà đồng thời thêm rằng nhà chức trách đang tiến hành "các cuộc điều tra toàn diện".

Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa ngày 23/6 có cuộc mít tinh vận động bầu cử tại sân vận động White City ở thành phố Bulawayo. Khi ông đang bước vào chiếc lều dành cho VIP thì vụ nổ xảy ra, kèm theo khói bụi bốc lên mù mịt, những người xung quanh hoảng loạt chạy tìm chỗ ẩn nấp.

Đến nay, chưa bên nào đứng ra nhận trách nhiệm. Chính quyền Mnangagwa cho rằng đây là âm mưu ám sát nhắm vào tổng thống. Mnangagwa kể bom phát nổ chỉ cách ông vài cm nhưng ông "chưa tới số". Trong những người bị thương có cả hai phó tổng thống Kembo Mohadi và Constantino Chiwenga.

Mnangagwa, 75 tuổi, có biệt danh "cá sấu", từng là phó tổng thống Zimbabwe và thân tín của cựu tổng thống Robert Mugabe, người đã cầm quyền suốt 37 năm. Sau khi Mugabe buộc phải từ chức trong một cuộc can thiệp của quân đội hồi năm ngoái, Mnangagwa tiếp quản quyền lực.

Zimbabwe tháng sau sẽ tổ chức bầu cử, với hai ứng viên sáng giá nhất là Mnangagwa và lãnh đạo đảng đối lập Phong trào Thay đổi Dân chủ Nelson Chamisa, 40 tuổi.

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.