| Hotline: 0983.970.780

9 sinh viên nữ ngất xỉu trong giờ học thể dục

Thứ Sáu 12/09/2014 , 21:28 (GMT+7)

Chiều 12/9, Khoa cấp cứu BV Đa khoa Quảng Nam cho biết, BV vừa 9 sinh viên nữ Trường ĐH Quảng Nam nhập viện trong tình trạng khó thở, rối loạn thần kinh chức năng, co giật tay.

Trước đó, vào lúc 15h30, trong giờ học thể dục tại Trường ĐH Quảng Nam có 1 nữ sinh viên bị co giật tay chân và ngất xỉu. Tiếp đó, một số nữ sinh khác cũng triệu chứng tương tự và gào khóc.

Sự việc xảy ra, các sinh viên này được đưa đi cấp cứu ngay lập tức. Bác sĩ Phạm Văn Sáu, Khoa Cấp cứu, BV Đa khoa Quảng Nam cho biết, các nữ sinh viên này có dấu hiệu mắc triệu chứng bệnh Hysteria, bởi hoạt động thần kinh cao cấp quá mức căng thẳng dẫn tới rối loạn công năng.

Theo bác sĩ Sáu, sau khi nhập viện, các bác sĩ đã cho các em sinh viên thở ô-xy, hạ can-xi máu, chống co rút chân tay, trấn an tinh thần các em. Khoảng 30 phút sau khi nhập viện, sức khỏe của 9 sinh viên đã ổn định nên BV đã chuyển tất cả vào khoa Nội tổng hợp để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.