| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: Tử vong vì ăn da và nội tạng cóc

Thứ Hai 29/06/2009 , 14:43 (GMT+7)

Bệnh nhân Nguyễn Văn D, 53 tuổi, trú tại xã Sơn Cẩm đã tử vong do trúng độc quá nặng sau khi ăn nội tạng cóc.

Thạc sĩ Lê Hùng Vương, Phó trưởng khoa hồi sức cấp cứu - chống độc Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết, chiều 28/6, bệnh nhân Nguyễn Văn D, 53 tuổi, trú tại xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) đã tử vong do trúng độc quá nặng sau khi ăn nội tạng cóc.

Theo gia đình ông D, thời gian gần đây, ông D thấy sức khỏe kém, lại nghe thông tin ăn gan, mật, da cóc có thể chữa được bệnh nên vào trưa 28/6, sau khi làm thịt cóc cho cháu xong, ông lấy gan, da và trứng cóc xào ăn.

Sau khi ăn, ông D thấy chóng mặt và buồn nôn. Gia đình đưa ông đến Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên trong tình trạng tụt huyết áp, loạn nhịp tim, nôn nhiều, vã mồ hôi, chân tay lạnh...

Khi chuyển đến khoa hồi sức cấp cứu - chống độc, ông D bắt đầu hôn mê, tiết nhiều dịch tiêu hóa, không mạch, không huyết áp.

Tuy các bác sĩ đã áp dụng các biện pháp cấp cứu kịp thời nhưng do nhiễm độc quá nặng, ông D đã không qua khỏi.

Qua vụ việc này, Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên một lần nữa khuyến cáo người dân phải cẩn trọng trong chế biến thịt cóc, tuyệt đối không được tự ý ăn gan, mật, da, trứng cóc khi chưa có kết luận khoa học chính thức của các cơ quan chức năng.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 3] Những bài ca 'viết trên báng súng'

'Âm nhạc về Điện Biên Phủ không chỉ là những bài ca, ca khúc. Nó đã biến thành những hợp xướng, giao hưởng, trở thành một 'binh chủng âm nhạc hùng hậu...'.