| Hotline: 0983.970.780

Agribank Bắc Đắk Lắk đồng hành cùng những hoàn cảnh khó khăn

Thứ Năm 22/08/2024 , 09:30 (GMT+7)

Agribank Bắc Đắk Lắk đã xây dựng hàng chục ngôi nhà, trao hàng trăm suất quà cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ngoài nguồn lực cho vay vốn đầu tư, phát triển kinh tế thì Agribank Bắc Đắk Lắk còn dành nguồn lực cho chương trình an sinh xã hội. Đây được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà đơn vị này thực hiện trong những năm qua. Theo đó, đơn vị đã thực hiện hàng trăm chuyến thăm, tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Giữa trưa, chúng tôi đến nhà bà H’Bliak Niê (ngụ xã Cư Pơng, huyện Krông Búk) lọt vào mắt là căn nhà cấp 4 khang trang, nền được lót gạch, đây là ngôi nhà do Agribank Bắc Đắk Lắk hỗ trợ xây dựng và mới bàn giao cho gia đình bà.

Căn nhà mới khang trang của bà H'Bliak được Agribạnk Bắc Đắk Lắk hỗ trợ xây dựng. Ảnh: Quang Yên.

Căn nhà mới khang trang của bà H'Bliak được Agribạnk Bắc Đắk Lắk hỗ trợ xây dựng. Ảnh: Quang Yên.

Gia đình bà H’ Bliak Niê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có chồng và con trai bị tâm thần, do vậy bà H’Bliak là trụ cột chính trong gia đình. Tuy nhiên do lớn tuổi, không thông thao tiếng kinh nên hàng ngày bà H’Bliak trông chờ vào việc hàng xóm gọi đi làm các việc lặt vặt. Do không có công việc ổn định và không có đất sản xuất nên cuộc sống gia đình bà gặp nhiều khó khăn, phải sống nhờ vào trợ cấp.

Trước đây, gia đình sống trong căn nhà rộng khoảng 10m2 được dựng bằng tôn. Nhận thấy sự khó khăn của gia đình, Agribank Bắc Đắk Lắk đã hỗ trợ xây dựng căn nhà mới khang trang. “Nhờ có Ngân hàng Agribank Bắc Đắk Lắk và chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ nên gia đình mới có được căn nhà khang trang. Tôi cảm ơn ngân hàng và chính quyền rất nhiều”, bà H’Blaik chia sẻ.

Ông Y Blum Mlô, Phó Chủ tịch xã Cư Pơng (huyện Krông Búk) cho biết, thời gian qua địa phương đã kêu gọi các đơn vị, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, Agribank Bắc Đắk Lắk tổ chức xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa tặng người dân trên địa bàn xã. Ngoài ra, hàng năm Agribank cũng tổ chức nhiều đợt tặng quà, bảo hiểm y tế cho các gia đình chính sách, hộ khó khăn và các cháu thiếu nhi.

Căn nhà được dựng bằng tôn của gia đình bà H'Blaik bên căn nhà mới xây. Ảnh: Quang Yên.

Căn nhà được dựng bằng tôn của gia đình bà H'Blaik bên căn nhà mới xây. Ảnh: Quang Yên.

“Hiện xã có 2.800 hộ với hơn 12.000 nhân khẩu, trong đó tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo là 244 hộ. Thời gian, qua ngoài công tác an sinh thì Agribank Bắc Đắk Lắk còn tạo mọi điệu kiện để người dân tiếp cận nguồn vốn vay để đầu tư phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo”, ông Y Blum nói.

Ông Nguyễn Công Văn, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Cư M’gar cho biết, ngoài các chương trình cho vay, giảm lãi suất, chính quyền địa phương đánh giá cao Agribank Bắc Đắk Lắk triển khai chương trình an sinh xã hội. Agribank Bắc Đắk Lắk đã có chủ trương kết nghĩa với các buôn là người đồng bào dân tộc thiểu số và hàng năm đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà. Đây là một trong những yếu tố để người dân gần gũi với ngân hàng.

“Chính quyền địa phương đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Agribank Bắc Đắk Lắk trong thời gian vừa qua. Agribank đã thật sự là người bạn đồng hành đáng tin cậy đối với nhà nông và giúp địa phương phát triển kinh tế xã hội”, ông Văn nói.

Agribank Bắc Đắk Lắk trao học bỗng hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Quang Yên.

Agribank Bắc Đắk Lắk trao học bỗng hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Quang Yên.

Phó Chủ tịch huyện Cư M’gar cho biết thêm, Agribank Bắc Đắk Lắk đã cung cấp, đáp ứng được nhu cầu vốn cho các hộ gia đình phát triển sản xuất giúp đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, từ đó giúp địa phương triển khai có hiệu quả Chương trình xây dựng nông thôn mới và Chương trình xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Theo lãnh đạo Agribank Bắc Đắk Lắk, từ năm 2022 đến nay, đơn vị đã triển khai xây dựng 15 căn nhà tình nghĩa với kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Ngoài ra từ năm 2021 - 2024 đơn vị đã thực hiện hàng trăm chuyến thăm, tặng quà qua các chương trình Tết yêu thương, an sinh xã hội với nguồn kinh phí hơn 5 tỷ đồng.

“Có thể khẳng định rằng, thông qua nhiều hoạt động xã hội từ thiện được triển khai qua các năm, chúng tôi đã phát huy cao trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng. Ngân hàng đã có nhiều đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói chung và thực hiện hiệu quả chính sách tam nông và Chương trình xây dựng Nông thôn mới tại Đắk Lắk nói riêng”, lãnh đạo Ngân hàng Agribank Bắc Đắk Lắk nói.

Xem thêm
Ra mắt Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô'

Kiên Giang Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô' là nơi học tập, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bến Tre phát động công trình 'Hàng cây nông dân'

Bến Tre Tại xã Ngãi Đăng, các đại biểu thực hiện trồng 700 cây me chua tại địa điểm phát động chương trình 'Hàng cây nông dân'.

Cao Bằng dồn lực hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP

Năm 2024, tỉnh Cao Bằng huy động 5,4 tỷ đồng thực hiện Chương trình OCOP, ngoài ngân sách trung ương hỗ trợ trực tiếp, tỉnh cũng dành hơn 700 triệu đồng ngân sách địa phương.