| Hotline: 0983.970.780

Bạc Liêu: Nhiều sai phạm vẫn được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng

Thứ Hai 08/06/2020 , 14:26 (GMT+7)

Mặc dù có nhiều sai phạm nhưng ông Bùi Quang Thống vẫn được bổ nhiệm chức danh Phó Trưởng phòng Hành chính - Tổ chức một Sở của tỉnh Bạc Liêu.

Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu, nơi ông Bùi Quang Thống đang công tác. Ảnh: Trọng Linh.

Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu, nơi ông Bùi Quang Thống đang công tác. Ảnh: Trọng Linh.

1 phòng có 4 phó Trưởng phòng

Phòng Hành chính - Tổ chức thuộc Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu có 9 biên chế nhưng lại có tới 5 lãnh đạo cấp phòng (1 Trường phòng và 4 Phó Trưởng phòng).

Tuy nhiên, việc bổ nhiệm ông Bùi Quang Thống làm Phó Trưởng phòng gặp nhiều bàn tán trong dư luận cơ quan, đó là việc bổ nhiệm có vượt quá quy định về số lượng thành viên lãnh đạo cấp phòng hay không.

Cụ thể, Trưởng phòng Hành chính - Tổ chức là ông Phạm Ngọc Minh; 4 Phó Trưởng phòng lần lượt là ông La Thanh Sơn, ông Nguyễn Văn Vĩnh, bà Nguyễn Thị Bé Ba và ông Bùi Quang Thống.

Trả lời với PV Báo NNVN vấn đề này, bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu kiêm Giám đốc Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh, cho biết: Khi sáp nhập một số Sở để tinh gọn bộ máy thì có ý kiến cho phép đơn vị đó cấp phó được tăng hơn so với quy định.

Ngoài ra, trong đề án nhập 2 Sở, UBND tỉnh cũng đã có đề án rất rõ là khi phòng tổ chức, hành chính nhập vào có 1 Trưởng phòng và 4 Phó Trưởng phòng, trong đó có trường hợp của ông Thống.

Thế nhưng, khi 2 Sở này đi vào hoạt động vào ngày 1/1/2019, thì chưa thực hiện được là do có đơn cho rằng trường hợp của ông Thống còn nhiều vấn đề chưa tốt nên Ban lãnh đạo Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ thống nhất chờ xác minh đơn và xin ý kiến Sở Nội vụ tỉnh, nếu xác minh nội dung trong đơn sai thì xử lý, còn không thì tiến hành thực hiện theo đề án.

Sau 1 năm theo dõi, xác nhận, thẩm tra vụ việc thì xác định có những cái không lớn, cũng như cho ông Thống một thời gian thử thách, đến nay Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ mới thực hiện triển khai theo đề án. Về vấn đề này, Sở cũng đã có báo cáo gửi Sở Nội vụ.

“Việc bổ nhiệm này thực hiện theo đề án nhập Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ. Trong đề án, ông Thống giữ chức vụ Phó Trưởng phòng chứ Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ không làm khác hơn so với số lượng quy định”, bà Sang nói.

Bản tự kiểm điểm cá nhân ngày 7/6/2017 của ông Thống. Ảnh: Trọng Linh.

Bản tự kiểm điểm cá nhân ngày 7/6/2017 của ông Thống. Ảnh: Trọng Linh.

Nhiều sai phạm cần được xử lý

Bên cạnh phản ánh việc bổ nhiệm của ông Bùi Quang Thống, nhiều cán bộ cũng chỉ ra các sai phạm của ông này khi còn công tác tại Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Bạc Liêu nhưng đến nay chưa được xử lý dứt điểm.

Cụ thể, vào ngày 20/1/2016, Văn phòng Sở Khoa học - Công nghệ không tổ chức họp xét thi đua của Văn phòng năm 2015 nhưng ông Thống lại chỉ đạo làm biên bản “khống” cuộc họp dẫn đến có sự không công bằng trong kết quả xét thi đua.

Đến 11/2016, ông Thống tiếp tục có sai phạm liên quan đến việc đăng ký danh sách dự thi công chức. Theo đó, hồ sơ thi tuyển công chức năm 2016 đã thông qua Ban Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ là 20 người dự thi nhưng ông Thống lại làm văn bản thêm vào 1 người dự thi.

Ngoài các sai phạm trên thì trong quá trình công tác tại Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh, ông Thống còn để xảy ra nhiều sai phạm khác như việc tham mưu cho Giám đốc Sở này ký nhiều hợp đồng lao động sai quy định (trường hợp của ông Huỳnh Văn Nghĩa, bà Huỳnh Thị Kiều Mai)...

Về các vấn đề trên, tại bản tự kiểm điểm cá nhân ngày 7/6/2017, ông Thống cũng đã tự nhận do sơ suất trong công tác kiểm tra đối với Biên bản họp xét thi đua của Văn phòng năm 2015 (chỉ lấy ý kiến qua mạng nội bộ M-Office) và do công việc cuối năm nhiều và không đủ thành phần họp nên thông báo thành viên Văn phòng thống nhất tự đánh giá, chấm điểm rồi tổng hợp hoàn chỉnh biên bản.

Đồng thời, tại bản tự kiểm điểm cá nhân ông Thống cũng thừa nhận thiếu sót trong công tác kiểm tra nhập danh sách đăng ký dự thi công chức nên chưa thông qua Ban Giám đốc Sở về điều chỉnh một số nội dung trong danh sách đăng ký thi tuyển. Riêng trường hợp của ông Huỳnh Văn Nghĩa thì đã khắc phục theo Kết luận cuộc họp ngày 10/8/2016.

Để làm rõ các sai phạm liên quan đến ông Bùi Quang Thống, chúng tôi có liên hệ với ông Võ Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu. Tuy nhiên, do ông Giang bận công tác nên hẹn phóng viên vào ngày khác để làm rõ các vấn đề trên.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất