| Hotline: 0983.970.780

Bác sỹ thú y đi vòng quanh thế giới trên xe cứu thương

Thứ Bảy 24/12/2022 , 11:09 (GMT+7)

Hai bác sĩ thú y lái xe cứu thương vòng quanh thế giới với chú chó của họ có thể giống như mở đầu của một bộ phim tình cảm lãng mạn.

Nhưng đây lại chính là câu chuyện rất thực đối với cặp đôi người Anh Lawrence Dodi và Rachel Nixon. Họ đã có một năm du ngoạn khắp toàn cầu, hướng tới mục tiêu đi qua 50 quốc gia với nỗ lực xác lập Kỷ lục Guinness cho chuyến đi dài nhất thế giới trên xe cứu thương.

A1

Lawrence Dodi và Rachel Nixon bên chiếc xe cứu thương đưa họ chu du khắp thế giới. Ảnh: CNN.

Cặp đôi, khởi hành vào tháng 10/2021, đã thu hút khá nhiều chú ý khi họ di chuyển từ quốc gia này sang quốc gia khác trên chiếc xe cứu thương của mình, một chiếc Land Rover Defender màu trắng với các sọc màu xanh lá cây và màu vàng huỳnh quang.

“Chưa bao giờ có ai tìm đến chúng tôi để được hỗ trợ y tế”, Dodi nói, chỉ ra rằng chiếc xe của họ không thực sự giống những phương tiện cấp cứu được sử dụng ở bất kỳ nơi nào họ từng đi qua. “Nhưng chúng tôi nhận được rất nhiều ánh nhìn. Khi tham gia giao thông, ai cũng nhìn chúng tôi”.

Hồi năm 2018, trong lúc cặp đôi đang tìm kiếm một chiếc xe cắm trại để đi khắp thế giới thì Nixon tình cờ nhìn thấy chiếc xe cứu thương trên trang mua sắm trực tuyến eBay.

“Kế hoạch ban đầu của chúng tôi không phải là mua xe cứu thương để đi chu du toàn cầu, cố gắng lập kỷ lục thế giới hay bất cứ điều gì tương tự”, Dodi giải thích. "Chúng tôi chỉ đơn thuần đang tìm kiếm một chiếc xe để đi lại và lập tức thích chiếc xe cứu thương và vẻ đẹp của nó”.

Sau khi mua chiếc xe vẫn còn đầy đủ các phụ kiện và đồ đạc của xe cứu thương bên trong cùng với cáng, Nixon tình cờ đọc được bài báo về một nhóm người đang cố gắng lập kỷ lục thế giới về quãng đường di chuyển dài nhất trên xe cứu hỏa.

Khi cô ấy phát hiện ra rằng dường như không có ai chính thức thực hiện điều này bằng xe cứu thương, cặp đôi đã liên hệ với tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới để hỏi xem họ có thể thử kế hoạch của mình hay không.

A2

Cặp đôi khởi hành trên chiếc Land Rover Defender mà họ mua trên eBay vào tháng 10/2021, mang theo chú chó cưng Peggy Sue. Ảnh: CNN.

Nixon và Dodi được thông báo rằng họ cần phải đáp ứng một danh sách các thông số kỹ thuật, như đảm bảo chiếc xe vẫn giữ được khả năng hoạt động như một chiếc xe cứu thương và nó vẫn có vẻ ngoài như xe cấp cứu. Cặp đôi lập tức thiết kế lại nội thất theo hướng dẫn để nó vẫn có đủ bếp ăn và tủ lạnh “giống như những chiếc xe cắm trại thông thường”.

Sau khi rời Anh, hai người đã lái khoảng 24.000 km, đi qua 24 nước với Nixon là “tài xế trưởng”.

Mặc dù đã hoàn thành quãng đường tối thiểu là 20.000 km do tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới xác lập ban đầu, Nixon và Dodi vẫn "tiếp tục và cố gắng thiết lập con số cao nhất có thể”. Hai người thường xuyên chia sẻ những hình ảnh và câu chuyện đẹp trên hành trình của mình thông qua blog cá nhân.

Dodi và Nixon ban đầu lê kế hoạch biến chuyến đi thành một hành trình “vòng quanh Trái Đất thực sự” với những điểm đến ở Trung Á và Nga trước khi tới Bắc Mỹ. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khác nhau, như cuộc xung đột Nga - Ukraine, xung đột giữa Azerbaijan và Armenia, các cuộc biểu tình ở Iran và thực tế là một số biên giới ở Trung Á vẫn bị đóng cửa do các hạn chế Covid-19, họ buộc phải thay đổi lộ trình.

Cặp đôi đang lên kế hoạch trở lại Anh vào đầu năm tới, trước khi lái xe đến Halifax ở Canada, khám phá tuyến cao tốc PanAmerican, con đường dài nhất thế giới, và đến tận cùng Argentina. Điểm đến cuối cùng của hai người sẽ là Liverpool FC, một đội bóng ở Montevideo, Uruguay, trùng tên với đội bóng quê hương họ tại Anh.

A3

Dodi và Nixon ở Jaunpass, Thụy Sĩ, hồi tháng hai. Ảnh: CNN.

Mặc dù đã khám phá một số địa điểm đáng kinh ngạc, như những đỉnh núi cao nhất ở Kosovo, Montenegro và Armenia, cặp đôi nói rằng những người họ gặp trên đường đi và những trải nghiệm họ có được mới là thứ đáng nhớ nhất.

Dodi nhớ lại khi họ đang lái xe quanh Gruzia để tìm kiếm nơi tá túc qua đêm thì cuối cùng được cho ở nhờ nhà của một cư dân địa phương, người tình cờ đang tổ chức tiệc sinh nhật.

“Chúng tôi được đối đãi như thượng khách”, anh cho hay. “Họ thậm chí còn phục vụ chúng tôi bữa sáng”.

Cặp đôi kể rằng một số người dân địa phương đã mời họ ăn tối khi hai người đang lái xe quanh Thổ Nhĩ Kỳ và họ đã có cơ hội tham dự rất nhiều bữa tiệc nướng khác nhau.

“Thế giới tràn ngập những người đáng yêu”, Dodi xúc động chia sẻ. “Thế giới không phải một nơi đáng sợ hay kinh khủng. Điều đó thực sự làm chúng tôi ấm lòng”.

Trong khi cuộc sống của họ bị ngừng lại phần nào vì hành trình của mình, Dodi và Nixon vẫn tin tưởng vào tương lai. Họ cho biết có kế hoạch trở lại Anh và tiếp tục cuộc sống bình thường sau khi hoàn thành thử thách.

“Tiền rồi cũng hết”, Nixon nói. “Chúng tôi vẫn cần nghĩ đến việc quay trở về và xây dựng gia đình ở một thời điểm nào đó”.

Hiện tại, hai người vẫn rất hạnh phúc tận hưởng cuộc sống tự do khi có thể cùng nhau đi du lịch khắp thế giới và kết nối với những người họ gặp trên đường.

“Chúng tôi đã gặp rất nhiều người đã thực hiện được những chuyến đi thực sự tuyệt vời”, Dodi cho hay. “Luôn có ai đó làm việc đó lâu hơn bạn, đi nhiều nơi hơn bạn và làm theo cách khác thường hơn bạn, điều luôn khiến bạn cảm thấy ghen tị. Và bạn sẽ nghĩ 'giá như mình có thể làm được như vậy’”.

(Theo CNN)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.