| Hotline: 0983.970.780

Bàn thắng của Jamie Vardy ở trận Anh-Wales có hợp lệ?

Thứ Sáu 17/06/2016 , 08:00 (GMT+7)

Jamie Vardy đã đứng dưới hàng thủ của đội tuyển xứ Wales nhưng bàn thắng của cầu thủ này vẫn hợp lệ bởi đội trưởng xứ Wales Ashley William chính là người đã “kiến tạo” cho chân sút Leicester City trong tình huống này.

Không lâu sau khi được tung vào sân, Jamie Vardy đã sút tung lưới đội tuyển xứ Wales để gỡ hòa cho đội tuyển Anh. Nhưng điều đáng nói ở chỗ, chân sút của Leicester City đã đứng dưới hàng thủ của xứ Wales trong tình huống này. Vậy Jamie Vardy có việt vị hay không?

Jamie Vardy nhận bóng từ Ashley William trong tình huống ghi bàn
Jamie Vardy nhận bóng từ Ashley William trong tình huống ghi bàn
 

Chiếu theo luật của FIFA, chân sút người Anh đã không việt vị trong tình huống này. Bởi lẽ, mặc dù đứng trước hàng thủ xứ Wales nhưng anh không nhận bóng từ đồng đội. Thay vào đó, đội trưởng xứ Wales Ashley William chính là người đã đánh đầu đưa bóng tìm tới chân của Vardy.

Do đó, “vô tình” Ashley William đã giúp Jamie Vardy thoát khỏi bẫy việt vị trong tình huống này. Sau khi Jamie Vardy lập công, những cầu thủ xứ Wales đã tranh cãi gay gắt với trọng tài Felix Brych nhưng cuối cùng, ông vẫn không thay đổi quyết định.

Với chiến thắng này, đội tuyển Anh đang đứng đầu bảng B với 4 điểm. Họ đang tràn trề cơ hội đi tiếp khi chỉ đụng độ với Slovakia ở lượt đấu cuối cùng.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Họa sĩ Nguyễn Linh đắm chìm trong phong vị làng quê

Họa sĩ Nguyễn Linh ra mắt công chúng mỹ thuật phương Nam bằng bộ sưu tập vẻ đẹp văn hóa nông thôn Bắc bộ, qua triển lãm khai mạc chiều 5/5 tại An Gallery, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.