| Hotline: 0983.970.780

Bắt 8 đối tượng tấn công, cướp súng công an

Thứ Tư 02/10/2019 , 10:23 (GMT+7)

Ngày 2/10, Công an huyện Đăk Hà, Kon Tum cho biết cơ quan đang tạm giữ 8 người để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ” đồng thời tiếp tục truy bắt những đối tượng liên quan.

Nhóm thanh niên hung hãn, dùng hung khí tấn công lực lượng công an.

Trước đó, Báo NNVN đã đưa tin, vào đêm ngày 25/9, tại quán Karaoke Storm (trú tổ dân phố 3A, thị trấn Đắk Hà, huyện Đắk Hà) đã xảy ra vụ đánh nhau giữa các nhóm thanh niên. Nhận được tin báo, ba chiến sĩ Công an thị trấn Đắk Hà đã xuống hiện trường để ngăn chặn vụ việc.

Thấy lực lượng công an, các đối tượng đã không giải tán còn chặn đầu xe rồi bao vây thành vòng tròn. Trước sự hung hãn của nhóm đối tượng, một chiến sĩ công an đã dùng súng bắn chỉ thiên để giải tán đám đông.

Tuy nhiên, các đối tượng càng hung hãn, không ngừng gây rối, thậm chí còn dùng dao, gậy tấn công lực lượng công an. Các đối tượng còn manh động cướp luôn 1 khẩu súng bắn đạn cao su và 1 gậy nhựa của lực lượng công an. Trước tình hình phức tạp đó, Công an huyện Đắk Hà đã đưa lực lượng xuống chi viện để trấn áp các đối tượng.

Hậu quả, cả 3 chiến sỹ công an bị thương phải đưa đi cấp cứu. Trong đó, trung úy Vương và thiếu úy Biển bị thương nhẹ, sau khi điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Kon Tum đã xuất viện. Riêng thượng sỹ Tiến bị nhiều vết thương ở đầu, vai và chân và đã được chuyển đến Bệnh viện y dược Hoàng Anh Gia Lai (Gia Lai) điều trị và đã qua con nguy kịch. Theo người nhà thượng sỹ Tiến, sắp tới sẽ đưa anh đến TP. HCM tiếp tục điều trị.

Được biết, ngày 8/10, thượng sỹ Tiến nhập học một trường công an, nhưng nếu không kịp bình phục gia đình sẽ báo cáo Công an tỉnh Kon Tum xin ý kiến việc này.

Các đối tượng đang bị công an tạm giữ.

Ngay trong đêm đó, lực lượng công an đã truy bắt được 2 đối tượng gồm Vũ Văn Văn (SN 1987, trú tại tổ 3B, thị trấn Đăk Hà) và Nguyễn Phi Lanh (SN 1991, trú tại tổ 4A, thị trấn Đăk Hà).

Liên tiếp trong 3 ngày từ 26-28/9, Cơ quan công an đã truy bắt được 3 đối tượng gồm: Lưu Xuân Vịnh (SN 1993, cư trú tại thôn 3 - xã Đăk Mar), Đinh Khắc Hoàng (SN 1994, cư trú tại tổ 4A, thị trấn Đăk Hà), Đinh Khắc Huy (SN 1992, cư trú tại tổ 4A, thị trấn Đăk Hà). Đồng thời, lực lượng công an cũng vận động 3 đối tượng Lưu Xuân Minh (SN 1988, cư trú tại tổ 4B, thị trấn Đăk Hà), Vũ Văn Lâm (SN 1994, cư trú tại tổ 7, thị trấn Đăk Hà), Ngô Văn Thảo (SN 1992, trú tại tổ dân phố 3B - thị trấn Đắk Hà) ra đầu thú.

Cơ quan điều tra cũng đã ra lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của các đối tượng Vũ Văn Văn, Nguyễn Phi Lanh, Lưu Xuân Vịnh, Lưu Xuân Minh, Vũ Văn Lâm, Ngô Văn Thảo và chỗ ở của Lưu Thị Hồng Mến (chị gái của Lưu Xuân Minh và Lưu Xuân Vịnh) qua đó thu giữ các đồ vật gồm: còng số 8, roi điện, nhị khúc, dao, kiếm, súng bắn điện, lựu đạn tập, đạn súng quân dụng... Và súng bắn đạn cao su của lực lượng chức năng mà bọn chúng đã giật.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đăk Hà đang tiếp tục mở rộng điều tra xác minh, làm rõ.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.