Sự cố hy hữu trên vừa xảy ra ở một ngân hàng tại thành phố Thượng Hải khi vị triệu phú này bất đồng với nhân viên bảo vệ của ngân hàng nơi ông này gửi tiền.
Theo đó, người đàn ông chỉ được tiết lộ danh tính với biệt danh "Sunwear", đã viết trên nền tảng mạng xã hội Weibo vào ngày 16 tháng 10 rằng anh ta đã rút khoảng 5 triệu nhân dân tệ (783.000 USD) tiền giấy từ Ngân hàng Thượng Hải sau khi nhận được "dịch vụ khách hàng tồi tệ nhất". Ông này cho biết các nhân viên bảo vệ của ngân hàng đã có một "thái độ khủng khiếp", nhưng không nói rõ chi tiết như thế nào.
Ông “Sunwear” cho biết, đã rút tối đa số tiền mà ông có thể rút trong một ngày, đồng thời dự định sẽ rút nốt phần còn lại trong số "hàng chục triệu" trong tài khoản của mình để chuyển đến các ngân hàng khác.
“Vị khách VIP” này cũng chia sẻ rằng, ông đã yêu cầu nhân viên ngân hàng đếm toàn bộ số tiền mặt là 5 triệu nhân dân tệ của mình bằng tay vì đề phòng "trường hợp bị thiếu". Ông này cho biết, các giao dịch viên ngân hàng đã mất hơn hai giờ đồng hồ để đếm hết số tiền của mình.
Đại diện ngân hàng sau đó cho biết, sự cố rút khoản tiền mặt lớn và phải kiểm đếm bằng tay vừa qua là do sự bất đồng giữa khách hàng và nhân viên bảo vệ về các giao thức COVID-19. Theo một tuyên bố của Ngân hàng Thượng Hải, ông “Sunwear” đã không đeo khẩu trang khi đến chi nhánh ngân hàng và bị một nhân viên bảo vệ “yêu cầu như ra lệnh” cho anh ta phải thực hiện đúng quy định phòng chống dịch bệnh.
Ông “Sunwear” thì phân bua rằng, do quên mang theo khẩu trang và đã yêu cầu nhân viên ngân hàng mua một chiếc. Ông này đồng thời khẳng định mình không từ chối đeo khẩu trang và tuân thủ đầy đủ các quy tắc COVID-19.
Hình ảnh của ông “Sunwear” với đống tiền mặt khổng lồ và vali đầy tiền tiết kiệm ngay sau đó đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Nền tảng thống kê LadBible cho hay, tài khoản của ông “Sunwear” ngay sau đó đã tăng lượng người theo dõi lên khoảng 1,8 triệu người.