| Hotline: 0983.970.780

Ám ảnh nỗi lo rút tiền cuối năm

Thứ Hai 25/01/2021 , 11:11 (GMT+7)

Đến hẹn lại lên, vào những ngày cuối năm, khách hàng khổ sở vì rút tiền ở buồng máy ATM.

Đến hẹn lại lên, vào những ngày cuối năm, khách hàng khổ sở vì rút tiền ở buồng máy ATM. Người lao động chúng tôi đã phải cực khổ để làm ra tiền rồi, giờ lấy tiền đó để chi tiêu sinh hoạt cho những ngày tết lại khó hơn gấp nhiều lần.

Người dân xếp hàng dài chờ rút tiền ở ATM. Ảnh minh họa.

Người dân xếp hàng dài chờ rút tiền ở ATM. Ảnh minh họa.

Cứ vào dịp lễ tết là máy ATM của ngân hàng Đ. ở nhiều khu vực tại TP.HCM bị treo. Như dịp tết dương lịch vừa qua, tôi phải mất hơn 2 giờ chỉ để tìm buồng ATM đúng ngân hàng Đ. có tiền để rút. Đi đến đâu cũng thấy biển thông báo “Xin lỗi, máy đang bảo trì”, hoặc màn hình hiện lên dòng chữ “Xin lỗi, máy không có chức năng rút tiền”... Có người chỉ mẹo, gọi tổng đài nhờ kiểm tra xem nơi nào nạp, rút tiền được hẳn chạy đến cho khỏi lãng phí thời gian. Đó là ý hay nên tôi vội gọi thử. Cũng mệt mỏi không kém vì đường dây nóng nhưng gọi 5 phút mới có nhân viên hỗ trợ. Cuối cùng tổng đài cũng chỉ cho tôi đến đúng địa chỉ, nhưng mất 12 ngàn phí gọi điện (sở dĩ tôi kỹ tính không rút ATM khác ngân hàng vì sợ bị sự cố trong những ngày lễ tết thì càng mệt mỏi hơn).

Thay vì cầu thị, biết lắng nghe thì phía ngân hàng cứ cố đổ lỗi cho khách hàng. Trong khi chính khách hàng là người giúp cho ngân hàng phát triển và phồn thịnh. Một người dùng thẻ ATM, một năm phải tốn rất nhiều phí, từ phí tin nhắn, phí hàng tháng, phí thường niên, phí rút tiền khác ngân hàng... chứ nào miễn phí. Dù trả cho ngân hàng nhiều loại phí nhưng khách hàng chỉ nhận được sự bực mình. Rõ ràng ngân hàng Đ. đang cố tình phớt lờ những phản ánh của khách hàng. Tại sao máy cứ bảo trì quanh năm suốt tháng nhưng lại không chịu thay máy mới?

Nhất là dịp lễ tết, lẽ ra ngân hàng phải tiên lượng trước người dân sẽ ùn ùn kéo nhau đi rút tiền, nên cần phải trang bị, tăng cường máy ATM tốt nhất và có bộ phận xử lý trục trặc tức thời chứ sao lại bỏ trôi? Năm nào cứ sắp đến tết, Ngân hàng Nhà nước cũng có văn bản yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ phải chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động ATM dịp cuối năm và Tết, bao gồm kế hoạch tiền mặt cho ATM, tiếp quỹ ATM, nhân sự cho ATM, bảo trì, bảo dưỡng ATM..., đảm bảo mạng lưới ATM hoạt động hiệu quả, an toàn và thông suốt. Tuy nhiên tình trạng uể oải vì rút tiền qua thẻ vẫn cứ xảy ra.

Cái tết Nguyên đán lại cận kề. Hy vọng năm nay, không riêng gì ngân hàng Đ. mà các ngân hàng khác phải có chất lượng dịch vụ tốt, đừng làm khách hàng phải khổ sở vì rút tiền. Nếu ngân hàng nào không tuân thủ những quy định của  Nhà nước, đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm để chấn chỉnh tình trạng này.

Xem thêm
Báo Nông Nghiệp
Nuôi tôm tự phát ngoài quy hoạch gây ô nhiễm môi trường

Nuôi tôm tự phát ngoài quy hoạch gây ô nhiễm môi trường

Thực trạng nuôi tôm trái phép trong khu dân cư ở Thanh Hóa, khiến môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng, nhân dân đã nhiều lần kiến nghị nhưng vẫn không được giải quyết.

Sản xuất khẩu trang không đảm bảo chất lượng, bị xử lý như thế nào?

Sản xuất khẩu trang không đảm bảo chất lượng, bị xử lý như thế nào?

Thời gian qua, lực lượng QLTT toàn quốc đã phát hiện và xử lý nhiều cơ sở kinh doanh, cơ sở sản xuất khẩu trang y tế không đảm bảo chất lượng.

Đất cho cán bộ mượn qua hai thế kỷ biến thành… đất công!

Đất cho cán bộ mượn qua hai thế kỷ biến thành… đất công!1

Một hộ dân ở Sóc Trăng cho cán bộ mượn đất từ cuối thế kỷ trước đòi chưa được, mới đây, Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ cho rằng đấy là đất công.

Những câu chuyện đẫm nước mắt trong vụ lật thuyền ở Huế

Những câu chuyện đẫm nước mắt trong vụ lật thuyền ở Huế

Những người may mắn thoát chết trong vụ lật thuyền ở Thừa Thiên - Huế kể lại câu chuyện trong phút giây sinh tử, ai nghe cũng không cầm nổi nước mắt.