| Hotline: 0983.970.780

Ám ảnh nỗi lo rút tiền cuối năm

Thứ Hai 25/01/2021 , 11:11 (GMT+7)

Đến hẹn lại lên, vào những ngày cuối năm, khách hàng khổ sở vì rút tiền ở buồng máy ATM.

Đến hẹn lại lên, vào những ngày cuối năm, khách hàng khổ sở vì rút tiền ở buồng máy ATM. Người lao động chúng tôi đã phải cực khổ để làm ra tiền rồi, giờ lấy tiền đó để chi tiêu sinh hoạt cho những ngày tết lại khó hơn gấp nhiều lần.

Người dân xếp hàng dài chờ rút tiền ở ATM. Ảnh minh họa.

Người dân xếp hàng dài chờ rút tiền ở ATM. Ảnh minh họa.

Cứ vào dịp lễ tết là máy ATM của ngân hàng Đ. ở nhiều khu vực tại TP.HCM bị treo. Như dịp tết dương lịch vừa qua, tôi phải mất hơn 2 giờ chỉ để tìm buồng ATM đúng ngân hàng Đ. có tiền để rút. Đi đến đâu cũng thấy biển thông báo “Xin lỗi, máy đang bảo trì”, hoặc màn hình hiện lên dòng chữ “Xin lỗi, máy không có chức năng rút tiền”... Có người chỉ mẹo, gọi tổng đài nhờ kiểm tra xem nơi nào nạp, rút tiền được hẳn chạy đến cho khỏi lãng phí thời gian. Đó là ý hay nên tôi vội gọi thử. Cũng mệt mỏi không kém vì đường dây nóng nhưng gọi 5 phút mới có nhân viên hỗ trợ. Cuối cùng tổng đài cũng chỉ cho tôi đến đúng địa chỉ, nhưng mất 12 ngàn phí gọi điện (sở dĩ tôi kỹ tính không rút ATM khác ngân hàng vì sợ bị sự cố trong những ngày lễ tết thì càng mệt mỏi hơn).

Thay vì cầu thị, biết lắng nghe thì phía ngân hàng cứ cố đổ lỗi cho khách hàng. Trong khi chính khách hàng là người giúp cho ngân hàng phát triển và phồn thịnh. Một người dùng thẻ ATM, một năm phải tốn rất nhiều phí, từ phí tin nhắn, phí hàng tháng, phí thường niên, phí rút tiền khác ngân hàng... chứ nào miễn phí. Dù trả cho ngân hàng nhiều loại phí nhưng khách hàng chỉ nhận được sự bực mình. Rõ ràng ngân hàng Đ. đang cố tình phớt lờ những phản ánh của khách hàng. Tại sao máy cứ bảo trì quanh năm suốt tháng nhưng lại không chịu thay máy mới?

Nhất là dịp lễ tết, lẽ ra ngân hàng phải tiên lượng trước người dân sẽ ùn ùn kéo nhau đi rút tiền, nên cần phải trang bị, tăng cường máy ATM tốt nhất và có bộ phận xử lý trục trặc tức thời chứ sao lại bỏ trôi? Năm nào cứ sắp đến tết, Ngân hàng Nhà nước cũng có văn bản yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ phải chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động ATM dịp cuối năm và Tết, bao gồm kế hoạch tiền mặt cho ATM, tiếp quỹ ATM, nhân sự cho ATM, bảo trì, bảo dưỡng ATM..., đảm bảo mạng lưới ATM hoạt động hiệu quả, an toàn và thông suốt. Tuy nhiên tình trạng uể oải vì rút tiền qua thẻ vẫn cứ xảy ra.

Cái tết Nguyên đán lại cận kề. Hy vọng năm nay, không riêng gì ngân hàng Đ. mà các ngân hàng khác phải có chất lượng dịch vụ tốt, đừng làm khách hàng phải khổ sở vì rút tiền. Nếu ngân hàng nào không tuân thủ những quy định của  Nhà nước, đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm để chấn chỉnh tình trạng này.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất