| Hotline: 0983.970.780

Bé 2 tuổi lạc ba ngày trong rừng Nhật Bản vẫn sống sót

Thứ Tư 15/08/2018 , 19:22 (GMT+7)

Cậu bé mất tích trong khu rừng ở miền tây Nhật Bản vẫn khỏe mạnh sau ba ngày ở một mình, có thể sống nhờ nước sông.

Bé Yoshiki Fujimoto. Ảnh: Cảnh sát tỉnh Yamaguchi.

Yoshiki Fujimoto mất tích vào sáng 12/8 ở khu vực Yamaguchi lúc đi dạo cùng anh trai và ông nội. Cảnh sát và người dân địa phương đã lùng sục từng bụi cây trong khu rừng để tìm kiếm nhưng không thấy, cho tới khi một tình nguyện viên 78 tuổi phát hiện cậu bé sáng 15/8, theo AFP.

"Tôi hét lên 'Yo-chan' (bé ơi)", ông Haruo Obata kể lại.  "Thằng bé đáp lời 'Dạ, cháu ở đây' và thế là tôi tìm thấy cậu bé".

Ông cụ trên đầu quấn khăn đỏ chống nóng đến từ khu vực lân cận, thường xuyên tham gia tình nguyện cứu trợ thiên tai. Obata thấy cậu bé đang ngồi trên một tảng đá, chân trần nhúng vào vũng nước nhỏ trước mặt.

"Lúc đầu tôi cứ tưởng đó không phải chân người", ông nói. "Nhưng nhìn kỹ lại là cậu bé. Tim tôi suýt ngừng đập". 

Cậu bé hai tuổi mới biết đi vẫn sống sót sau ba ngày mất tích được coi là điều kỳ diệu, bởi thời tiết Nhật Bản cực kỳ nắng nóng trong những tuần gần đây. Khu vực nơi Fujimoto mất tích nóng tới 34 độ C suốt ba ngày nay.

Vùng rừng này có nhiều lạch và sông. Một số hãng tin địa phương suy đoán cậu bé sống sót nhờ uống nước sông. 

"Người cháu lành lặn, không có chấn thương nào, chỉ có vài vết trầy xước và mất nước nhẹ", Hihroyuki Nishihara, cán bộ tại bệnh viện địa phương đang điều trị cho Fujimoto cho biết. "Cậu bé không gặp bất kỳ đe dọa tính mạng nào và sẽ sớm ra viện".

Khu rừng nơi Fujimoto mất tích. Ảnh: AFP.

Fujimoto biến mất sau khi ông nội để bé đi bộ một mình về nhà. Ngôi nhà chỉ cách đó 100 mét, và mẹ cậu bé đang đợi con về. Nhưng Fujimoto không về, dường như đã lang thang trên đường và tạo ra cuộc tìm kiếm lớn gây xôn xao nước Nhật trong mùa hè yên tĩnh này.

Máy bay không người lái trang bị camera tầm nhiệt, chó nghiệp vụ, máy bay trực thăng và khoảng 160 cảnh sát cùng hàng trăm tình nguyện viên, đã tham gia tìm kiếm.

Cuối cùng, cậu bé được tìm thấy chỉ cách nơi biến mất vài trăm mét.

"Tôi cứ ôm chặt lấy thằng bé", Mio Fujimoto, mẹ cậu bé vừa khóc vừa nói. "Tôi biết ơn vì con trai đã trở lại an toàn. Giờ thằng bé đang ngủ say, nó có ổn nhưng hơi mệt mỏi".

"Các tình nguyện viên đã đi từ rất xa tới đây. Chúng tôi biết ơn họ từ tận đáy lòng", ông nội cậu bé bày tỏ.

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Bình luận mới nhất