| Hotline: 0983.970.780

Bệnh nấm hồng, xì mủ bùng phát trên keo

Thứ Năm 22/08/2013 , 09:23 (GMT+7)

Theo Chi cục BVTV Lâm Đồng, trên địa bàn huyện Bảo Lâm có 13 ha keo của Cty TNHH MTV Lâm nghiệp Lộc Bắc bị bệnh nấm hồng và bệnh xì mủ với tỷ lệ bị hại lên đến 80%.

Theo Chi cục BVTV Lâm Đồng, trên địa bàn huyện Bảo Lâm có 13 ha keo của Cty TNHH MTV Lâm nghiệp Lộc Bắc bị bệnh nấm hồng và bệnh xì mủ với tỷ lệ bị hại lên đến 80%. 

Cty đang lập hồ sơ gửi các cơ quan chức năng xin ý kiến và giải pháp về việc xử lý diện tích keo nhiễm bệnh quá nặng này.

Bên cạnh đó, rừng keo của Cty TNHH MTV Lâm nghiệp Đạ Tẻh, Cty TNHH MTV Lâm nghiệp Đạ Huoai và BQL rừng Nam Huoai có gần 150 ha cũng bị nhiễm bệnh nấm hồng và xì mủ, song mức độ cây bị hại thấp hơn (10 - 15%). Lâm Đồng có 7.600 ha keo các loại, tập trung ở các huyện phía nam là Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên.

Xem thêm
Tằm Việt sau hàng thập kỷ ngủ đông đã thức giấc: Trồng 3 mẫu dâu vẫn có thời gian đánh bóng chuyền

Đôi bàn tay chị Trần Thị Yến rắc dâu vào các giá tằm khổng lồ dài 5m, rộng 1,5m cũng nhanh như những cú đánh bóng chuyền của chị trong đội tuyển địa phương.

2 người tử vong do bệnh dại

Tây Ninh Ngày 25/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tây Ninh cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận 2 trường hợp tử vong do bệnh dại. Cả 2 đều phát bệnh sau 3 - 4 tháng bị chó cắn.

Nghề gõ và ngửi sầu riêng lên ngôi

TÂY NINH Thủ phủ sầu riêng Tây Ninh những ngày này bước vào chính vụ, cùng với sự phấn khởi của nhà nông, đây cũng là lúc nghề gõ và ngửi sầu riêng lên ngôi.

Cơ giới hóa nông nghiệp tại Quảng Bình tăng nhanh

Hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có gần 31.250 máy sử dụng trong sản xuất nông nghiệp, tăng 27% so với năm 2022.