| Hotline: 0983.970.780

Bi kịch của một gia đình

Thứ Sáu 16/10/2015 , 06:35 (GMT+7)

Vợ bị gãy xương đùi nằm vật vã ở bệnh viện chưa có tiền mổ, còn chồng thì bị tai biến, liệt cả người nằm một chỗ ở nhà. 

Con gái duy nhất học lớp 10 vừa đi học vừa chạy đôn chạy đáo lo cơm nước, chăm sóc cho cha, mẹ.

Đó là hoàn cảnh của gia đình ông Trần Ngọc Chi và bà Trần Thị Nguyệt Đức, ở quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Mới đây, khi chúng tôi đến thăm gia đình ông bà ở số 74/120, đường 30/4, khu vực 4, phường An Phú, quận Ninh Kiều, em Trần Cẩm Tiên là con gái ông Chi và bà Đức vừa đạp xe đi học về đến nhà, người ướt đẫm mồ hôi.

Tiên cất cặp sách rồi vội nấu cơm cho cha ăn và chuẩn bị một phần đem vô bệnh viện cho mẹ. Được biết, em Tiên đang học lớp 10, Trường THPT Phan Ngọc Hiển.

Cha em, ông Trần Ngọc Chi, 59 tuổi, bị liệt 2 chân và 1 tay trái, nằm bất động gần 3 năm nay. Còn mẹ em là bà Trần Thị Nguyệt Đức, không có nghề nghiệp ổn định, chỉ đi bán vé số lấy tiền mua gạo ăn hàng ngày và lo cho Tiên đi học.

Tuy nhiên, gần 1 tháng nay, lúc sáng sớm bà Đức vừa dắt xe đạp ra khỏi nhà để đi bán vé số thì chẳng may bị trượt chân ngã gãy xương đùi. Nhưng vì không có tiền chữa trị nên bà chỉ uống thuốc qua ngày.

Đến ngày 9/10, bà đau nhức chịu không nổi nên con gái chở vô bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ nằm điều trị cho đến nay. Hiện tại, bà đang nằm ở phòng 6, lầu 5 của khoa ngoại chấn thương (Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ).

Bác sỹ cho biết, ca phẫu thuật của bà tốn trên 20 triệu đồng, nhưng vì không tiền nên bà “nằm ỳ” đến giờ vẫn chưa mổ. “Nằm một chỗ ngứa ngáy, khó chịu, mà mỗi khi trở mình thì vết xương gãy đau dữ lắm”, bà Đức nói.

Căn nhà của gia đình em Tiên đang ở nằm sâu trong con hẻm ngoằn ngoèo, bề ngang 2,7m, dài 6m, được Nhà nước cất nhà tình thương cách đây hơn 7 năm, nay đã xuống cấp.

Theo bà Đức, trước đây chồng bà làm nghề sửa xe đạp, ngày kiếm được vài chục ngàn đồng. Nhưng từ khi ông Chi bị tai biến nằm một chỗ thì mọi gánh nặng trong gia đình đều đè lên đôi vai bà.

“Tôi thường thức khuya, dậy sớm bán vé số kiếm đồng lời lo chồng, con. Nhiều hôm đói, mệt lả người nhưng cũng ráng bán cho hết mới về, chứ ế là ngày đó cả nhà… đói”, bà Đức tâm sự.

Em Tiên cho biết, từ hôm đưa mẹ vào viện đến nay, sáng phải thức dậy thật sớm lo cơm nước, giặt giũ cho cha, đem cơm vào bệnh viện cho mẹ rồi mới đi học, đến trưa cũng thế. Nhìn bữa cơm của cha con em Tiên thật đạm bạc.

Tiên cho biết: “Hôm qua có người bà con vô thăm mẹ cho 200 ngàn đồng, nên hôm nay mới có tiền mua thức ăn cho gia đình, chứ mọi hôm chủ yếu là rau với tép khô”.

Khi chúng tôi hỏi, hoàn cảnh cha, mẹ bị bệnh như thế này, đặc biệt là mẹ đang trong cảnh không có tiền để mổ thì việc học của em sắp tới sẽ ra sao? Nét mặt Tiên trầm ngâm, buồn bã trả lời: “Em ham học lắm nhưng hoàn cảnh thế này chắc em đành dừng bước”. Nói đến đây, giọng em nghẹn lại, rồi hai hàng nước mắt tuôn rơi.

Gia cảnh này mong nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ trên hoặc gửi về văn phòng Báo NNVN tại ĐBSCL, số 49 Lý Tự Trọng, TP.Cần Thơ, ĐT: 07103.835431, chúng tôi sẽ chuyển giúp quý vị.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.