| Hotline: 0983.970.780

Bờ kè, tường rào trụ sở làm việc nứt toác sau 3 tháng hoàn thành

Thứ Năm 26/09/2024 , 14:29 (GMT+7)

Kè, tường rào trụ sở làm việc nứt toác, UBND xã Hướng Phùng không nhận bàn giao. UBND huyện Hướng Hóa đã vào cuộc, yêu cầu làm rõ trách nhiệm.

Trụ sở làm việc của UBND xã Hướng Phùng do Ban Quản lý dự án, Phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 10 tỉ đồng.

Chỉ sau 3 tháng sau khi hoàn thành, tường rào trụ sở UBND xã Hướng Phùng đã nứt toác. Ảnh: Võ Dũng.

Chỉ sau 3 tháng sau khi hoàn thành, tường rào trụ sở UBND xã Hướng Phùng đã nứt toác. Ảnh: Võ Dũng.

Công trình do Công ty TNHH MTV Minh Thành, có địa chỉ tại thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) thi công. Công ty CP Tư vấn và Kiểm định xây dựng DELTA - VINA là đơn vị tư vấn khảo sát, thiết kế lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật. Công ty TNHH MTV Tư vấn thiết kế - Xây dựng Kiến An là đơn vị tư vấn giám sát.

Công trình được khởi công vào tháng 5/2023, hoàn thành vào đầu tháng 6/2024, bao gồm các hạng mục: Trụ sở làm việc (nhà 2 tầng), cổng tường rào, san nền, xây kè... Trong đó, hạng mục kè có mức đầu tư theo dự toán phê duyệt hơn 1 tỉ đồng.

Bài liên quan

Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng hoàn thành, bờ kè và tường rào đã nứt toác, sụt lún, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân sống khu vực xung quanh.

Theo quan sát, đoạn kè, hàng rào bị hư hỏng dài hàng chục mét, cao trên 5 m, nằm gần nhà một hộ dân thôn Xa Ry (xã Hướng Phùng) và khu vực một số hộ dân thường xuyên đi lại sản xuất, trồng trọt.

Phía bên trong kè và tường rào xuất hiện các vết nứt, sụt lún kéo dài, sâu hoắm tiềm ẩn nguy cơ sạt trượt, đổ sập bất cứ lúc nào. Các vết nứt này chạy dài và tiến sát vào chân tường trụ sở làm việc UBND xã Hướng Phùng.

Ông Phan Ngọc Long, Chủ tịch UBND xã Hướng Phùng cho hay, tình trạng trên được ghi nhận vào ngày 19/9, khi địa bàn xã này có mưa to do ảnh hưởng của cơn bão số 4.

UBND xã Hướng Phùng đã không nhận bàn giao các hạng mục tường rào và kè chống sạt lở. Ảnh: Võ Dũng.

UBND xã Hướng Phùng đã không nhận bàn giao các hạng mục tường rào và kè chống sạt lở. Ảnh: Võ Dũng.

Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân, UBND xã Hướng Phùng đã phải di dời 1 hộ dân với 5 nhân ra khỏi khu vực gần công trình; lập rào chắn, cắm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm để người dân nhận biết.

Cũng theo ông Long, trước đó, chủ đầu tư cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức nghiệm thu, bàn giao công trình trụ sở làm việc xã Hướng Phùng để đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, UBND xã Hướng Phùng chỉ tiếp nhận hạng mục nhà làm việc, hệ thống phòng cháy chữa cháy… Đối với hạng mục kè, tường rào bao quanh trụ sở có nguy cơ không an toàn vì vậy xã Hướng Phùng chưa đồng ý tiếp nhận.

Sau khi phát hiện trình trạng nêu trên, xã Hướng Phùng đã thông báo cho chủ đầu tư công trình nắm bắt, kiểm tra sự việc và báo cáo UBND huyện Hướng Hóa để có hướng chỉ đạo, khắc phục nhằm đảm bảo an toàn công trình và tính mạng, tài sản của nhân dân.

Ngay sau đó, UBND huyện Hướng Hóa đã có công văn gửi Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Ban Quản lý dự án, Phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp huyện và UBND xã Hướng Phùng để kiểm tra thực tế.

Vết nứt kéo dài vào sát tận chân tường trụ sở UBND xã Hướng Phùng. Ảnh: Võ Dũng.

Vết nứt kéo dài vào sát tận chân tường trụ sở UBND xã Hướng Phùng. Ảnh: Võ Dũng.

Lãnh đạo UBND huyện Hướng Hóa giao Ban Quản lý dự án, Phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương và đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát, thi công khẩn trương kiểm tra, đánh giá hiện trạng, làm rõ nguyên nhân hư hỏng, tham mưu đề xuất phương án xử lý dứt điểm, hiệu quả và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan.

Huyện ủy Hướng Hóa sau đó cũng đã có công văn gửi UBND huyện về việc chỉ đạo, rà soát và báo cáo về vụ việc.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden

Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, ngày 25/9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có cuộc gặp với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Giải pháp trước mắt và lâu dài cho những làng hoa huyện Văn Giang

'Lúc các làng hoa ở huyện Văn Giang bị bão lụt tôi có gọi điện hỏi thăm rồi sau đó xuống các xã để động viên và giúp đỡ về mặt kỹ thuật'.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất