| Hotline: 0983.970.780

Bỏ thì thương, vương thì tội

Thứ Năm 22/04/2010 , 11:51 (GMT+7)

Em không thể làm tan vỡ gia đình mình để đi đến với K, dù rằng cô ấy đã có một đứa con với em chị ạ...

Ảnh minh họa
Cô Dạ Hương kính mến!

Em là người được chị tư vấn ngày 17/5/2007. Em đã đọc thư chị rất nhiều lần, em đã cố làm theo nhưng không vứt bỏ được nỗi day dứt trong lòng. Hôm nay em lại tìm đến chị hy vọng lời khuyên của chị sẽ đến em và cả cô K để chúng em thoát khỏi tình trạng hiện nay chăng?

Chị à, sau khi nhận được lời khuyên của chị, em đã xuống nơi mà cô ấy sinh sống (tất nhiên cô không biết việc này). Em thấy K đã dần bình yên trở lại và đã đi làm trở lại, một công việc không đúng chuyên môn, lương cũng không cao nhưng như thế cũng khiến em vui mừng. Em hứa với lòng là không xuất hiện để khỏi ảnh hưởng đến cuộc sống của cô ấy.

Nhưng cách đây vài tháng chúng em đã tình cờ gặp nhau ở một đám cưới của người bạn. Em uống hơi nhiều và chủ động đi đến bên cô. Và rồi mọi việc lại diễn ra, chúng em quay cuồng với nhau, lại liên tục gọi điện và tìm đến nhau. Cô ấy đã cho em gặp đứa nhỏ, cô không nói có phải con em hay không mặc dù ánh mắt của K luôn nói lên điều đó. Cô luôn nói không cần gì ở em (điều kiện của K cũng ở mức tạm đủ). Em vẫn không dám nói với vợ em về chuyện này. Cô ấy cũng vì em mà không nghĩ đến ai khác dù có người muốn yêu thương cô. Thực lòng em rất hối hận vì em đã làm lỡ dở hạnh phúc gia đình mình và cuộc đời của cô ấy. Em khuyên cô ấy rất nhiều nhưng có lẽ không hiệu quả.

Chị ạ, mọi việc đều mâu thuẫn và không lý giải nổi. Khi xa thì đều khuyên là không nên nghĩ về nhau, hãy quên nhau đi và cùng mong cho nhau hạnh phúc, vậy mà cứ tạo điều kiện để có dịp gần nhau, sau đó lại thở than sao mọi chuyện không sáng sủa lên được. Cô ấy không xinh đẹp, hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ già, con nhỏ. Em thì mọi thứ tạm ổn, có thể nói gia đình đang hạnh phúc. Vậy mà…

Giờ đây em và cô ấy đều đi làm bình thường nhưng những dòng tin nhắn của cô ấy gửi đến thì ngày một dày hơn. Em thấy không phải với gia đình em và cả với mẹ con cô ấy. Em không thể làm tan vỡ gia đình mình để đi đến với cô ấy được. Một lần nữa em muốn lời khuyên của chị đến được với cô ấy để chúng em có con đường đi đúng đắn hơn.

Xin chị không đăng tên và địa chỉ chị nhé

Em thân mến!

Chị có nhớ em, một người lỡ ra với một cô gái và người ấy không yêu cầu em cưới xin. Hấp lực của đàn ông có vợ và một cô gái nó ghê gớm lắm, vì người đàn ông có chín thì mới tỏa mùi. Và khi đã thì chuyện bầu bí và sinh đẻ cũng lẽ thường, mấy ai tránh được. Chị biết có ít nhất ba phụ nữ nổi tiếng mà vẫn sinh con theo kiểu “già nhân ngãi non vợ chồng” này. Và cuối cùng, họ chọn giải pháp đơn thân vĩnh viễn. Rất nhiều bà mẹ đơn thân nuôi con, có người tình trong tâm tưởng hay trong bóng tối dư luận không rõ nhưng họ được thừa nhận là bà mẹ nuôi con một mình. Đó là cách chọn lựa không tồi của thời nay.

Em là người có tâm nên em không bỏ mặc cô ấy, ít nhất là cũng lén tìm đến để ngóng xem cô ấy nuôi con và sinh sống ra sao. Nhưng vì các em yêu nhau thật lòng nên quán tính nó mạnh lên, các em lại cuốn vào nhau khi tình cờ trực diện lại với nhau. Chứng tỏ cô ấy chỉ có em trong lòng chứ đâu có ai khác. Sự quay cuồng lần này mới mãnh liệt chứ, “gái một con” và em là “tình cũ không rủ cũng tới”.

Chị hiểu tâm trạng của em bây giờ sau ngần ấy ngày quay cuồng. Em đang sợ một sự vỡ lở, em muốn cô ấy yên bề, em muốn một khoảng cách. Không phải em phụ bạc hay là hai lòng mà vì em nhìn thấy hậu quả, nó sẽ rất khắc nghiệt, thậm chí đổ vỡ, tan tành. Lúc ấy không nhà nào còn nguyên vẹn cả. Ngay từ đầu em đã không đánh đổi thì lúc này càng không. Chị nói có quá lên không?

Nhất định em không được lộ với vợ khi chuyện còn bí mật được. Nhất định em phải dừng lại nếu em cho rằng em đang hạnh phúc và không muốn làm đau vợ nhà. Nhất định cô ấy phải biết kềm chế, đừng để con đường liên lạc bằng bưu chính viễn thông nó tố giác hai người. Dù sao hai em cũng có lỗi với những người thân của mình và có tội với luật hôn nhân gia đình. Không có gián đoạn liên lạc thì sẽ không cắt đứt được đâu. Ai là người dũng cảm trước? Hãy nói cho nhau hết mọi lẽ và em phải tìm cách ngăn ngừa chuyện dấn quá sâu. Và dĩ nhiên, K phải yên bề, hoặc nuôi con gan góc kiêu hãnh như mình đã xác định, hoặc có người khác để quên được em đi.

Thấy rõ em muốn K đọc được lá thư này. Kinh nghiệm cho biết, có chính danh thì mới an cư, lạc nghiệp, thành đạt và khỏe mạnh. Không ai thở nổi trong lùng nhùng, nói gì ăn ngủ, làm việc, mưu sinh và nuôi con. K hãy lựa chọn, một lần nữa, như trước đây đã âm thầm lựa chọn. Mong hai em mạnh mẽ, chín chắn và tìm thấy bến bờ riêng cho mình.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất