| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản mất chức vì dưa lưới, cua bể

Thứ Sáu 25/10/2019 , 14:23 (GMT+7)

Tân Bộ trưởng Isshu Sugawara đã phải từ chức sau khi bị dính cáo buộc vi phạm luật bầu cử. Thủ tướng Shinzo Abe đã phải công khai xin lỗi người dân.

Theo báo chí Nhật Bản,  Isshu Sugawara 57 tuổi vừa nhậm chức được hơn một tháng đã tặng những món quà đắt tiền để cảm ơn các cử tri tại khu vực bầu cử ở thủ đô Tokyo gồm dưa lưới, cam, cua bể và sữa ong chúa vì đã bỏ phiếu cho ông.

Ông Sugawara cũng được cho là đã đưa khoản "tiền an ủi”, trị giá  20.000 yên (tương đương 185 USD) cho gia đình của một người ủng hộ.

Ông Sugawara mất chức chỉ hơn một tháng nhận chức

Theo Luật Bầu cử Nhật Bản, đây là một điều cấm làm nhằm tri ân các cử tri trong khu vực bầu cử của họ. Sự việc khiến ông này phải đệ đơn từ chức và người đứng đầu chính phủ phải xin lỗi dân chúng.

 “Tôi chịu trách nhiệm vì việc bổ nhiệm ông Sugawara và tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc đến người dân Nhật Bản về sự việc này", Thủ tướng Shinzo Abe nói.

Trước đó, các cáo buộc đối với ông Sugawara được tuần san Shukan Bunshun khui ra khi dẫn nguồn tin cho biết, thư ký của ông Sugawara đã phúng điếu khoản tiền trên cho gia đình một cử tri mới qua đời.

Sau đó, tờ tạp chí này còn in danh sách những lời cảm ơn về những món quà đắt tiền mà cử tri gửi đến Văn phòng vị tân Bộ trưởng.

Ông Sugawara trong vòng vây báo chí

Ngay sau khi tin tức xuất hiện công khai, các nghị sĩ đối lập đã gây sức ép buộc ông Sugawara phải từ chức. Họ đe dọa nếu không có giải thích đáng tin cậy nào thì phe đối lập sẽ tẩy chay tất cả các phiên họp của Quốc hội. Và kết quả là ông Sugawara đã phải làm đơn từ chức.

"Tôi không muốn những rắc rối của mình làm ảnh hưởng đến Quốc hội", ông Sugawara nói.

(Theo BBC, Nikkei)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.

Bình luận mới nhất