| Hotline: 0983.970.780

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ nguyên nhân

Thứ Tư 04/09/2013 , 09:53 (GMT+7)

Tại thôn Giới Tế, xã Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã có 44 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ tại một đám giỗ, trong đó 27 người phải nhập viện.

Chiều qua 3/9, TS Lâm Quốc Hùng, Trưởng phòng Giám sát ngộ độc thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho hay, một ngày trước đó tại thôn Giới Tế, xã Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã có 44 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ tại một đám giỗ, trong đó 27 người phải nhập viện.

Cũng theo TS Hùng, đây là vụ ngộ độc thực phẩm tập thể đầu tiên sau ngày nghỉ lễ. Để xử lý kịp thời vụ ngộ độc và chủ động có các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong thời gian tới, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh điều tra vụ ngộ độc thực phẩm nhằm xác định rõ nguyên nhân khiến cho quá nhiều người mắc như vậy. Ngay khi có kết quả phải công khai kết luận điều tra vụ ngộ độc thực phẩm để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.