| Hotline: 0983.970.780

Boeing hoàn thành nguyên mẫu vi vệ tinh mới cho Lực lượng Không gian Mỹ

Thứ Sáu 24/04/2020 , 15:18 (GMT+7)

Công ty con của Boeing, Millennium Space Systems, đã hoàn thành việc thiết kế, sản xuất và tích hợp một nguyên mẫu vi vệ tinh mới cho Lực lượng Không gian Hoa Kỳ.

Hình ảnh 'concept' của TETRA-1 hoạt động trên quỹ đạo Trái đất không đồng bộ. Ảnh: Millennium Space Systems.

Hình ảnh "concept" của TETRA-1 hoạt động trên quỹ đạo Trái đất không đồng bộ. Ảnh: Millennium Space Systems.

Vệ tinh TETRA sẽ được sử dụng thực hiện các nhiệm vụ nguyên mẫu khác nhau xung quanh quỹ đạo trái đất đồng bộ (GSO - Geosynchronous Orbit), theo một bản tin do Millennium đưa ra.

Vệ tinh này là nguyên mẫu đầu tiên được cấp theo Chương trình Space Enterprise Consortium, một chương trình hợp đồng ủy quyền giao dịch do Trung tâm Space and Missile Systems Center cung cấp cho các dự án tạo nguyên mẫu nhanh.

“Một trong những mục tiêu chính của chúng tôi là đẩy nhanh hơn trong việc phát triển và triển khai các thiết bị sáng tạo không gian”, theo Đại tá Tim Sejba, Giám đốc đổi mới và tạo mẫu cho SMC Development Corps.

“Bằng cách tận dụng các hợp đồng giao dịch khác OTA với các chương trình như TETRA-1, chúng tôi đang tiến hành thực hiện các nhiệm vụ phát triển không gian mới.

Quan hệ đối tác với Millennium Space Systems cho phép chúng tôi tạo ra và đặt nền tảng đáp ứng nhu cầu của chiến binh không gian trong tương lai”.

Cả Millenium và Blue Canyon Technologies đều được trao hợp đồng phát triển kính hiển vi TETRA. Giá trị của các hợp đồng không được tiết lộ và Blue Canyon Technologies không thể ngay lập tức cung cấp bản cập nhật trên nguyên mẫu TETRA của họ.

Theo Millennium, công ty đã có thể hoàn thành dự án nhanh hơn 60% so với các nhiệm vụ trước đó bằng cách tận dụng các khả năng nội bộ.

TETRA-1 dựa trên dòng sản phẩm vệ tinh nhỏ ALTAIR của công ty, mặc dù trước đó không có vệ tinh ALTAIR nào hoạt động trên quỹ đạo trái đất đồng bộ GSO. Công ty tuyên bố họ đã hoàn thành tích hợp trong vòng chưa đầy 15 tháng kể từ khi được trao hợp đồng.

TETRA-1 dự kiến ​​sẽ được phóng vào cuối năm 2020 bằng tên lửa đẩy SpaceX Falcon Heavy.

(Theo c4isrnet)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất