| Hotline: 0983.970.780

Covid-19 cản bước hiện đại hóa của quân đội Hoa Kỳ

Thứ Sáu 24/04/2020 , 09:47 (GMT+7)

Quân đội Hoa Kỳ đang buộc phải chấp nhận trì hoãn chương trình hiện đại hóa và tăng chi phí mua sắm trong bối cảnh Covid-19 lan tràn.

Bất chấp đại dịch, Quân đội vẫn lên kế hoạch cho một thử nghiệm Đột kích chính xác của Lockheed Martin, vào ngày 30/4. Ảnh: Lockheed Martin.

Bất chấp đại dịch, Quân đội vẫn lên kế hoạch cho một thử nghiệm Đột kích chính xác của Lockheed Martin, vào ngày 30/4. Ảnh: Lockheed Martin.

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo quân đội nói với phóng viên hôm 23/4 rằng họ tự tin có thể sắp xếp lịch trình bù đắp cho bất kỳ sự chậm trễ mới xuất hiện nào, đồng thời yêu cầu Quốc hội giúp giải quyết chi phí phụ trội trong tương lai.

"Một số nhà thầu chính lớn hơn đã thích nghi nhanh chóng", các quan chức cho biết, "tuy nhiên, các nhà thầu phụ cấp thấp hơn với sự chậm chạp hơn trong lực lượng lao động vẫn dễ bị tổn thương".

Hệ thống chỉ huy tác chiến phòng không và tên lửa phòng tích hợp của quân đội đã có một số thử nghiệm và đánh giá chính được lên lịch, bao gồm cả thử nghiệm hạn chế người dùng (LUT) được chờ đợi từ lâu.

Tuy nhiên, lãnh đạo chương trình phát triển Quân đội tương lai, Tướng Mike Murray nói trong một cuộc gọi với các phóng viên rằng lịch trình thử nghiệm “sẽ có một chút chậm trễ, nhưng chúng tôi sẽ thực hiện đúng thời hạn” các quyết định quan trọng khác của chương trình.

“Tôi rất tự tin rằng quân đội sẽ thực hiện LUT vào mùa hè hoặc đầu mùa thu”, ông nói.

Quân đội Hoa Kỳ đang ở năm thứ ba của cuộc đại tu hiện đại hóa đầy tham vọng, điều này phụ thuộc một phần vào "các điểm tiếp xúc với binh lính", hay cho binh lính sử dụng để đánh giá thiết bị mới. Những nỗ lực hiện đại hóa hiện đang được đặt dấu hỏi khi các chỉ huy áp dụng các biện pháp giãn cách vật lý để kìm chế virus.

Ví dụ, một điểm tiếp xúc thử nghiệm tại Fort Riley, Kansas, thử nghiệm thay thế hệ thống máy bay không người lái RQ-7 Shadow trong tương lai đang diễn ra, nhưng chỉ huy tại Fort Campbell, Kentucky, đã quyết định hoãn một thử nghiệm ở đó.

Quân đội cũng sẽ đẩy một điểm thử nghiệm tiếp xúc quan trọng cho Hệ thống tăng cường thị giác tích hợp chuyển từ mùa hè đến mùa thu sau khi Microsoft - nhà thầu phụ cho nhà thầu chính - tạm thời đóng cửa. Thiết bị này là một bộ kính bảo hộ nhằm cung cấp cho binh sĩ tầm nhìn ban đêm và tầm nhìn nhiệt cũng như tăng cường điều hướng và nhắm mục tiêu.

“Không chỉ với chương trình đó mà còn với tất cả các chương trình của chúng tôi, đầu vào thử nghiệm từ những người lính được yêu cầu thực sự sử dụng các thiết bị này rất quan trọng”, theo ông Murray. “Điều đó đã bị ảnh hưởng”.

Các ý kiến ​​được đưa ra khi Lầu Năm Góc dự kiến ​​sẽ trì hoãn ba tháng cho các chương trình mua sắm lớn và tăng tốc tiến độ thanh toán. Các quan chức thực hiện mua sắm quân sự đã hợp tác để giúp các nhà thầu cấp hai và cấp ba tiếp cận với những khoản vay của doanh nghiệp nhỏ cũng như tạo điều kiện cho họ tiếp cận dòng tiền.

“Chuỗi cung ứng gặp phải một số thách thức, và có lẽ phần lớn sự trì hoãn xảy ra gắn liền với các công ty riêng lẻ”, theo ông Bruce Jette, phụ trách mua sắm, hậu cần và công nghệ. “Các công ty này rất nhỏ và nếu một người mắc Covid-19 trong công ty, điều tiếp theo bạn biết là sẽ mất 14 ngày với công ty bởi vì tất cả những người làm ở đó đều bị cách ly”.

BAE Systems đã phải điều phối yêu cầu đóng cửa tạm thời với thời hạn của Quân đội và lên kế hoạch loại bỏ kỳ nghỉ hè theo kế hoạch để bù đắp thời gian. Cơ sở của Boeing ở Philadelphia cũng đóng cửa và đã mở trở lại.

“Có vẻ phần thấp trong chuỗi cung ứng: Họ có xu hướng quay trở lại làm trực tuyến”, ông Jette nói. “Có thể có xu hướng có tác động lớn hơn hoặc mất nhiều thời gian hơn một chút. Và với các công ty này, chúng tôi cố gắng thực hiện các phần của chương trình mà không phụ thuộc vào các bộ phận đó".

Một số hạng mục chương trình lớn của Quân đội có vẻ không bị trì hoãn. Ví dụ, Quân đội vẫn đang lên kế hoạch cho một cuộc thử nghiệm tên lửa khác của Lockheed Martin, tên lửa siêu thanh Precision Strike Munition, hoặc PrSM, vào ngày 30/4, sẽ cung cấp khả năng bắn chính xác tầm xa mới cho chiến trường. Khả năng bắn chính xác này là ưu tiên hiện đại hóa số 1 của Quân đội.

(Theo DefenseNews)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.