| Hotline: 0983.970.780

Bóng đá Việt không thiếu nhân tài

Thứ Hai 28/02/2022 , 06:16 (GMT+7)

Hành trình vô địch U23 Đông Nam Á của thầy trò Đinh Thế Nam không những để lại nhiều cảm xúc, mà còn chứng tỏ tiềm năng to lớn của các lò đào tạo trẻ.

U23 Việt Nam lần đầu lên ngôi vô địch ở sân chơi khu vực.

U23 Việt Nam lần đầu lên ngôi vô địch ở sân chơi khu vực.

Nhiều người quan điểm rằng, bóng đá Việt Nam khan hiếm tài năng, đặc biệt là tại khu vực tấn công. Tuy nhiên, hành trình chinh phục ngôi vương của U23 Việt Nam trên đất Campuchia đã thể hiện điều ngược lại. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, thầy trò Đinh Thế Nam cũng sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ ở mức độ cao nhất.

Vị trí của Trần Bảo Toàn, người ghi bàn duy nhất tại chung kết tối 26/2 là ví dụ. Dù từng lăn lộn khắp các giải trẻ trong nước như U17, U19, U21 nhưng cầu thủ quê Quảng Ngãi không nằm trong thành phần chính thức sang dự U23 Đông Nam Á 2022. Phải tới khi một loạt đồng đội mắc Covid-19, cầu thủ sinh năm 2000 mới được cử sang "viện binh" bằng đường bộ. 

Ngay ở trận đầu tiên, gặp U23 Thái Lan ở vòng bảng, Bảo Toàn đã gây ấn tượng bằng một cú "xoay compa” loại bỏ 3 cầu thủ đối phương. Cần biết rằng, Bảo Toàn xỏ giày vào sân khi chỉ đi ô tô đến Campuchia ở thời điểm cách trận đấu 3 tiếng đồng hồ.

Rồi cũng trước U23 Thái Lan ở chung kết, Bảo Toàn gieo sầu cho đối thủ bằng cú đánh đầu hiểm ở phút bù giờ hiệp một. Từ chỗ gần như vô danh trước giải, Bảo Toàn cùng người đồng đội Dụng Quang Nho nằm trong số 5 cầu thủ được HLV Đinh Thế Nam tin tưởng, tiến cử cho HLV Park Hang-seo trong chiến dịch chuẩn bị cho SEA Games 31. 

Cầu thủ nào cũng cần một giải đấu làm bệ phóng. Với những cầu thủ trẻ, sự kiên nhẫn càng phải được nâng lên. Chính Bảo Toàn, Quang Nho cách đây 3 năm là bại tướng của Indonesia ở bán kết U23 Đông Nam Á. Bây giờ, vẫn sân chơi ấy, họ lại tỏa sáng và trở thành người hùng của bóng đá nước nhà.

Ngoài Bảo Toàn, U23 Việt Nam còn mang tới nhiều phát hiện mới mẻ khác. Đó là tiền đạo viện binh Võ Nguyên Hoàng. Dù ít tuổi hơn các đàn anh, nhưng thể hình cao lớn, sải chân dài, cùng kỹ năng bứt tốc, càn lướt giúp chân sút này thoải mái tì đè trước U23 Thái Lan - điều mà ít tiền đạo Việt Nam làm được.

Không thể phủ nhận, rằng con đường lên đỉnh vinh quang của tập thể U23 Việt Nam thiên nhiều về cảm xúc hơn là chuyên môn. Ở đó, Thái Lan, Malaysia không cử lực lượng mạnh nhất. Indonesia bỏ tham dự giải. Nhưng sự tự tin, khát khao thi đấu của nhóm Bảo Toàn, Nguyên Hoàng... là không thể bàn cãi. Họ xây chắc được niềm tin trong lòng người hâm mộ, rằng họ có thể hoàn thành những nhiệm vụ khó khăn hơn.

Chiếc ghế kế nhiệm ông Park Hang-seo ở U23 Việt Nam hiện bỏ ngỏ. LĐBĐ Việt Nam dự kiến mời thầy ngoại người Hàn Quốc Gong Oh-kyun, một cựu trợ lý của HLV trưởng đội tuyển Indonesia Shin Tae-yong. Dù quyết định cuối cùng chưa được đưa ra, nhưng chúng ta có thể chắc rằng để đảm đương trọng trách dìu dắt bóng đá trẻ cần phải thổi bùng lên ngọn lửa đam mê, quyết tâm chiến đấu của họ.

Đó cũng là phương châm mà ông Đinh Thế Nam đã làm trong hơn nửa tháng qua, khi có lúc đội hình chỉ còn vừa vặn 13 cầu thủ đăng ký vào sân.

Xem thêm
Họa sĩ Nguyễn Linh đắm chìm trong phong vị làng quê

Họa sĩ Nguyễn Linh ra mắt công chúng mỹ thuật phương Nam bằng bộ sưu tập vẻ đẹp văn hóa nông thôn Bắc bộ, qua triển lãm khai mạc chiều 5/5 tại An Gallery, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.