| Hotline: 0983.970.780

Bùng nổ thương hiệu ăn theo năm con hổ

Thứ Hai 31/01/2022 , 06:30 (GMT+7)

Trước thềm năm mới Nhâm Dần 2022, con hổ đã trở thành một yếu tố siêu hot khi được hàng loạt các thương hiệu lớn nhỏ đổ xô sử dụng cho nhiều loại sản phẩm.

Hãng rượu Mao Đài Quý Châu tung sản phẩm có in hình con hổ không còn hàng để bán. Ảnh: taobao

Hãng rượu Mao Đài Quý Châu tung sản phẩm có in hình con hổ không còn hàng để bán. Ảnh: taobao

Tại Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, hình “ảnh ông ba mươi” thậm chí đang tạo ra bầu không khí cho cái gọi là "nền kinh tế hổ" trong khi người dân đất nước trên 1,4 tỷ dân đón mừng năm mới.  

Những hình ảnh của con hổ đang trở nên phổ biến trong các cửa hàng, nhà ga xe lửa và thậm chí trên các quảng cáo đường phố ở Trung Quốc. Nhiều công ty đã thiết kế hình ảnh con hổ hoạt hình "dễ thương" và in chúng trên các sản phẩm từ gối ngủ, đồ chơi đến quần áo, trong khi các đại gia thời trang nước ngoài cũng đang tận dụng hình ảnh này để thu hút khách hàng Trung Quốc.

Đặc biệt là các thương hiệu và công ty của Trung Quốc, những thương gia luôn nhạy cảm với xu hướng thị trường, từ lâu đã “bắt trend” để thiết kế ra các chiến dịch với chủ đề con hổ để gây chú ý, chưa kể vô số sản phẩm có yếu tố hổ mà họ tung ra để thu hút thị trường.

Ví như thương hiệu nước đóng chai nội địa Nongfu Spring gần đây đã tổ chức một cuộc thi họa hổ, thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng và những người yêu thích vẽ tranh. Chiến dịch kéo dài khoảng một tuần lễ, và công ty đã hối thúc các nhà thiết kế tạo ra những phiên bản giới hạn cho năm Nhâm Dần.

Nhiều hãng rượu ở Trung Quốc cũng tận dụng hội vàng này để tung ra các loại rượu cung hoàng đạo đặc biệt, và được thị trường đón nhận nồng nhiệt.

Chẳng hạn như hãng rượu Mao Đài Quý Châu trứ danh cách nay vài tuần đã cho ra mắt loại rượu 5 năm phiên bản năm hổ, ngay lập tức đã tăng giá chóng mặt mà thậm chí còn cháy hàng ở nhiều khu vực. Một trong năm chai “rượu hổ” này đã tăng giá từ 2.499 nhân dân tệ (392,8 USD) lên gần 6.000 nhân dân tệ.

Dữ liệu mới cập nhật cũng cho thấy con hổ là nhân tố thúc đẩy doanh số bán hàng của nhiều thương hiệu tăng vọt, do người tiêu dùng tỏ ra thèm muốn những hình ảnh văn hóa truyền thống. Thống kê do trang web thương mại điện tử trong nước vip.com tiết lộ cho thấy, doanh số bán hàng của thương hiệu quần áo thể thao Trung Quốc Anta đã tăng 50% trong buổi kinh doanh trực tuyến gần đây khi hãng này ra mắt bộ sưu tập quần áo đặc biệt dành cho năm con hổ, với hình ảnh con hổ in trên quần áo.

Theo tờ Thời báo Hoàn cầu, mỗi lệnh tìm kiếm về "hổ" trên trang web thương mại điện tử hàng đầu của Trung Quốc là taobao.com đã tạo ra hơn 4.000 sản phẩm có yếu tố hình con hổ, từ móc chìa khóa đến chăn- ga- gối- đệm...

Cùng bị thu hút bởi giá trị kinh tế của thương hiệu hổ, nhiều công ty ở nước ngoài cũng tung ra các sản phẩm có yếu tố hổ. Hãng thời trang danh tiếng của Ý, Gucci thì ra mắt bộ sưu tập đặc biệt có hình những con hổ thật trong chiến dịch quảng cáo mừng năm Nhâm Dần, còn nhà sản xuất ngọc trai Nhật Bản, Mikimoto lại tung ra một chiếc trâm cài đầu hình con hổ đặc biệt để chào đón năm mới, trong khi thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Chopard cũng tung ra một chiếc đồng hồ có yếu tố hổ.

Wei Xin, ông chủ một nhà máy sản xuất đồ chơi ở thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), nơi thường được biết đến là trung tâm hàng hóa nhỏ của thế giới, cho biết doanh thu của công ty từ việc bán đồ chơi cung hoàng đạo năm Dần đã tăng khoảng 20% ​​so với các cung hoàng đạo trước đó.

"Vào năm Kỷ Sửu, doanh số bán đồ chơi cung hoàng đạo của chúng tôi bị ảnh hưởng bởi coronavirus, trong khi doanh số bán hàng gần như bằng không vào năm Canh Tý. Năm nay, hoạt động kinh doanh đã phục hồi”, ông Wei cho biết.

Thương hiệu đồ uống đa quốc gia Starbucks cũng tranh thủ cơ hội vàng để bán sản phẩm có in hình con hổ. Ảnh: Chinadaily

Thương hiệu đồ uống đa quốc gia Starbucks cũng tranh thủ cơ hội vàng để bán sản phẩm có in hình con hổ. Ảnh: Chinadaily

Tuy nhiên không phải tất cả các doanh nhân cố gắng kiếm lợi nhuận về chủ đề cung hoàng đạo đều có thể thành công, vì nhu cầu mua hàng của Trung Quốc hiện vẫn bị hạn chế bởi sự lây lan của coronavirus.

Một nhân viên công ty sản xuất kinh doanh đồ chơi Dongyang Tongle Toys Co nói rằng công ty của anh từng bán khoảng 80.000 món đồ chơi cung hoàng đạo mỗi năm, nhưng vào năm nay chỉ có 50.000 món được bán.

Anh này cho biết, các sản phẩm cung hoàng đạo của công ty chủ yếu được bán cho các ngân hàng hoặc công ty bảo hiểm, nhưng nhiều người trong số họ năm nay buộc phải hủy các cuộc gặp mặt tất niên quy mô lớn, hay như hội nghị tổng kết cuối năm theo quy định phòng chống dịch của chính quyền địa phương. Điều này đã làm kìm hãm thị trường cho các sản phẩm trang trí theo cung hoàng đạo.

(Global Times)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Israel tấn công trả đũa nhắm vào các mục tiêu quân sự của Iran

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sáng 26/10 tuyên bố đã tiến hành ‘các cuộc tấn công chính xác vào các mục tiêu quân sự’ ở Iran.

Sau ATACMS, Ukraine phóng loạt tên lửa Storm Shadow vào Nga

Ukraine đã phóng một loạt tên lửa hành trình Storm Shadow của Anh vào lãnh thổ Nga hôm 20/11, chỉ một ngày sau khi sử dụng tên lửa ATACMS của Mỹ.