| Hotline: 0983.970.780

Cà Mau: Chính quyền bỏ mặc… trái bom khi dân trình báo

Thứ Hai 17/01/2011 , 10:23 (GMT+7)

Tất cả những người dân ở gần khu vực phát hiện trái bom đều nơm nóp lo sợ, thế nhưng chính quyền địa phương thì khẳng định bom đã được xử lý.

Tất cả những người dân ở gần khu vực phát hiện trái bom đều nơm nóp lo sợ, thế nhưng chính quyền địa phương thì khẳng định bom đã được xử lý.

Ngày 16/1, người dân địa phương cùng tất cả các công nhân tại khu vực xã Khánh An, U Minh, Cà Mau, nơi phát hiện trái bom cách đây hơn 1 tháng bức xúc. Đã nhiều lần trình báo đến cơ quan chức năng của địa phương, nhưng cho tới giờ chính quyền vẫn chưa xử lý. Một số công nhân dẫn đường chúng tôi tìm đến khu đất đang xây dựng cảng nhà máy đạm Cà Mau (Khánh An-U Minh) nơi trái bom đang nằm yên chờ xử lý. Mặt dù trước đó có lực lượng công an có đến lập biên bản. Qua quan sát của chúng tôi, trái bom được “cẩn thận” bỏ vào thùng xốp để ở góc công trình.

Ông Trần Văn Bình, một người dân tại địa phương được phân công giữ trái bom này cho biết: “Cách đây hơn 1 tháng, khi phát hiện bom, sau khi trình báo nhưng cơ quan chức năng không đến xử lý. Nên đơn vị thi công cảng mang đến nhờ tôi giữ hộ để đảm bảo an toàn cho anh em thi công. Hàng ngày tui phải canh chừng nó sợ mấy người đi lượm bọc ni lon lấy cưa bán đầu đạn”.

Dân thì đang lo sợ vì không biết trái bom có nguy hiểm đến tính mạng của mình hay không. Thế nhưng ông Phạm Văn Hiếu, Xã đội trưởng xã Khánh An (U Minh-Cà Mau), thì trả lời tỉnh queo: “Trái bom đó, đã được huyện đội xuống lấy và mang đi tiêu hủy đi hơn 1 tuần nay rồi”.

Theo nhận định của người dân, cháy bom có thể được chở trong các ghe cát từ các tỉnh khác về.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.