| Hotline: 0983.970.780

Cận cảnh chiến hạm Mỹ 'không thể đánh chìm' cao bằng tháp Tokyo thăm Việt Nam

Thứ Hai 05/03/2018 , 07:05 (GMT+7)

USS Carl Vinson là một trong số chiến hạm lớn nhất thế giới, có chiều cao bằng Tháp truyền hình Tokyo, chở theo khoảng 90 máy bay các loại, gồm các chiến đấu cơ F/A-18 Super Hornet, sẽ có chuyến thăm Đà Nẵng, Việt Nam ngày 5/3.

07-31-21_chien-hm-my-1
Chiến hạm nhìn từ xa

USS Carl Vinson được đặt theo tên nghị sĩ Carl Vinson (bang Georgia) để ghi nhận những đóng góp của ông cho hải quân Mỹ. Tàu được được đặt hàng vào năm 1974, hạ thủy năm 1980 và chính thức biên chế năm 1982. Tàu USS Carl Vinson được trang bị khoảng 90 máy bay nhiều loại, bao gồm tiêm kích hạm F/A-18F Super Hornet, máy bay cảnh báo sớm E-2C Hawkeye và máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler.

Với kinh nghiệm tác chiến dày dạn, USS Carl Vinson được mệnh danh là một trong những “pháo đài không thể đánh chìm”, niềm tự hào của hải quân Mỹ.

Tàu sân bay USS Carl Vinson được bảo vệ bởi một tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường, hai tàu khu trục và tám phi đội máy bay. Trước khi đến Việt Nam, tàu sân bay USS Carl Vinson đã ghé thăm Philippines và được giới truyền thông nước sở gọi tên là “thành phố nổi” với khoảng 5.300 thuỷ thủ trên tàu.

Cao bằng tháp Tokyo

Theo trang Military Factory, hải quân Mỹ đang nắm trong tay khoảng 10 tàu sân bay hạt nhân lớp Nimitz Tàu sân bay USS Carl Vinson là tàu chiến thứ ba thuộc lớp Nimitz, chạy bằng năng lượng hạt nhân. Với độ dài trung bình vào khoảng 333 m (bằng khoảng ba sân bóng đá theo chuẩn quốc tế) và lượng giãn nước được tính vào khoảng 97.000 tấn, các tàu thuộc lớp Nimitz được ghi nhận là các tàu sân bay có kích thước lớn hàng đầu thế giới.

Tính đến thời điểm năm 2015, USS Carl Vinson đã thực hiện hơn 2.300 chuyến đi tác chiến, gần 9.500 máy bay đã đáp lên boong tàu và đã ném hơn 800 quả bom vào các mục tiêu khủng bố.

Các chiến đấu cơ trên chiến hạm
Thường có tàu hộ tống
Được mệnh danh Thành phố nổi

(Theo NI)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Bình luận mới nhất