| Hotline: 0983.970.780

Cảnh sát Thái Lan phủ nhận tin bà Yingluck trốn ở Anh

Thứ Bảy 30/12/2017 , 06:55 (GMT+7)

Phó cảnh sát trưởng Thái Lan cho biết nơi lẩn trốn của cựu thủ tướng nước này vẫn chưa được xác nhận.

Cựu nữ thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Ảnh: Reuters.

Ông Sivara Rangsipromnakul, Phó cảnh sát quốc gia Thái Lan hôm qua cho biết nơi lẩn trốn của cựu nữ thủ tướng Yingluck Shinawatra vẫn chưa được xác nhận, sau khi có nhiều bức ảnh trên truyền thông nước này cho thấy bà Yingluck đang mua sắm ở Anh, theo Xinhua.

Cảnh sát Thái Lan nói Interpol vẫn chưa xác nhận bà Yingluck trốn ở Anh, trong khi giới chức Bangkok vẫn đang tìm tiếm xem các bức ảnh được chụp ở đâu. Truyền thông Thái Lan trước đó đăng ảnh bà Yingluck mua sắm ở siêu thị Westfield hôm 26/12. Một số nguồn tin cho rằng bà Yingluck đang xin tỵ nạn ở Anh.

Hội đồng An ninh Quốc gia Thái Lan cho biết họ nhận được thông tin cho rằng bà Yingluck trốn tại một ngôi nhà riêng, song chưa xác định được vị trí. 

Bà Yingluck bị buộc tội thiếu trách nhiệm trong chương trình trợ giá gạo cho nông dân. Hồi tháng 9, tòa án Thái Lan phán quyết bà phải chịu án 5 năm tù. Phiên tòa diễn ra một tháng sau khi bà Yingluck đào tẩu. 

Thái Lan đã thu hồi 4 hộ chiếu của bà Yingluck vào tháng 10, bao gồm hai hộ chiếu phổ thông và hai hộ chiếu ngoại giao. Thủ tướng Thái Lan đương nhiệm Prayut Chan-o-cha phủ nhận thông tin trên truyền thông Thái Lan và cho biết ông chưa nhận được thông tin về bà Yingluck. 

Theo Xinhua

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.