| Hotline: 0983.970.780

Canh tác 3 tầng

Thứ Sáu 17/12/2010 , 09:40 (GMT+7)

Số liệu tổng kết các mô hình trồng xen ca cao trong điều cho thấy thu nhập cả điều và ca cao đạt từ 75-90 triệu đồng/ha/năm, cao gấp đôi so với chuyên canh điều.

Sau nhiều năm nghiên cứu, xây dựng thành công nhiều mô hình thâm canh vườn điều bằng việc áp dụng nhiều biện pháp, nhiều tiến bộ kỹ thuật mới trong đó có biện pháp xen canh, mới đây Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư tỉnh Bình Phước đã đưa ra khuyến cáo bà con nông dân trồng điều trong tỉnh và các địa phương khác áp dụng mô hình canh tác 3 tầng: điều + ca cao + gừng.

Số liệu tổng kết các mô hình trồng xen ca cao trong điều cho thấy thu nhập cả điều và ca cao đạt từ 75-90 triệu đồng/ha/năm, cao gấp đôi so với chuyên canh điều. Trong các mô hình trồng xen canh cả ca cao và gừng như hộ anh Nguyễn Văn Thược ở ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng, sau khi trừ hết các chi phí mỗi héc ta điều trồng xen cho thu lãi khoảng 180 triệu đồng/năm. NNVN giới thiệu tóm tắt cách làm để bà con tham khảo, làm theo.

(Thông tin chi tiết xin theo dõi trên Trang 17 Báo NNVN số 251 ra ngày 17/12/2010)

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Quảng Trị chưa có địa phương nào thành lập được đội bắt chó thả rông

Bệnh dại đã xuất hiện nhưng tỷ lệ tiêm phòng tại Quảng Trị vẫn đạt thấp, các đội bắt chó thả rông cũng chưa được thành lập theo kế hoạch.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.