| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật sáng 1/4: Tây Ban Nha đã chạm đỉnh dịch Covid-19?

Thứ Tư 01/04/2020 , 07:53 (GMT+7)

Tây Ban Nha đã báo cáo một kỷ lục mới hàng ngày, 849 ca tử vong do virus vào thứ Ba, nhưng xu hướng lây nhiễm mới đang tiếp tục giảm.

Bệnh viện dã chiến ở Madrid được cải tạo lại từ trung tâm triển lãm. Ảnh: Getty Images.

Bệnh viện dã chiến ở Madrid được cải tạo lại từ trung tâm triển lãm. Ảnh: Getty Images.

Sau Italia, Tây Ban Nha đã hứng chịu đợt bùng phát nguy hiểm thứ hai thế giới với 8,189 người thiệt mạng. Các số liệu mới nhất được đưa ra một ngày sau khi số người chết giảm nhẹ, làm tăng hy vọng dịch bệnh có thể đã lên đến đỉnh điểm.

Trong khi đó, số trường hợp được xác nhận đã tăng lên 94.417 sau 9.222 người được xét nghiệm dương tính, tăng gần 11%.

Con số đó là một thất bại khác sau một tuần giảm liên tục, với con số vào thứ Hai với mức tăng chỉ hơn 8,0%.

"Đúng là hôm nay chúng ta có một sự gia tăng nhẹ về số lượng các trường hợp," Maria Jose Sierra, từ đơn vị điều phối khẩn cấp của Bộ Y tế nói.

Nhưng xu hướng giảm "đang tiếp tục", bà nhấn mạnh, cho rằng một tuần trước, tỷ lệ nhiễm mới là khoảng 20%.

"Một lý do cho sự gia tăng trong các trường hợp mới là nhiều người được phát hiện vào cuối tuần được đưa vào kiểm đếm", bà giải thích.

Một sự phát triển rõ ràng tích cực là hơn 2.000 bệnh nhân đã được tuyên bố chữa khỏi trong khoảng thời gian 24 giờ gần nhất, đưa đến tổng số 19.259 trường hợp hồi phục kể từ khi dịch bệnh bắt đầu.

Vào ngày phong tỏa thứ 18 trong đợt phong tỏa kéo dài bốn tuần để làm chậm sự lây lan của Covid-19, Tây Ban Nha cũng đã tìm cách tăng cường mạnh mẽ việc xét nghiệm.

Xứ sở của các đấu sĩ bò tót đang tìm nguồn cung ứng bộ dụng cụ xét nghiệm từ khắp nơi trên thế giới để kiểm tra 50.000 người mỗi ngày, tăng từ khoảng 20.000 hiện tại.

Giống như nhiều quốc gia, hệ thống chăm sóc sức khỏe của Tây Ban Nha bị kéo dài đến giới hạn bởi một lượng lớn bệnh nhân nặng và ngày càng nhiều nhân viên y tế nhiễm virus.

Hiện tại có hơn 5.500 người trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt trên cả nước, nơi chỉ có hơn 4.000 giường ICU trước khi dịch Covid-19 bùng phát.

"Tại bệnh viện Puerta de Hierro của Madrid, nhân viên đã chuyển 90 giường vào phòng lưu trữ và các không gian khác, bao gồm 10-20 giường ICU", Nuria Martinez, bác sĩ tại bệnh viện, nói với AFP qua điện thoại.

"Nhưng họ vẫn phải hạn chế quyền sử dụng những giường phụ đó", cô lưu ý.

"Một bệnh nhân trên 65 tuổi với nhiều tình trạng mãn tính không được nhập viện", Martinez nói, trước khi nói thêm "Chúng tôi đang bắt đầu dùng hết thuốc”.

"Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ không thấy áp lực giảm đối với các đơn vị chăm sóc đặc biệt, ít nhất là không phải trong tuần này."

Các nhà chức trách ở Madrid, khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất, đang sử dụng một Trung tâm triển lãm lớn và một chuỗi khách sạn để chứa người bệnh và đang thiết lập hai nhà xác tạm thời, một trong một sân trượt băng có kích cỡ Olympic.

(Theo CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất