| Hotline: 0983.970.780

Chấn chỉnh một nhà hàng phục vụ du khách thiếu văn hóa

Thứ Tư 09/02/2022 , 22:22 (GMT+7)

Khánh Hòa Cơ quan chức năng ở TX Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã chấn chỉnh hành vi thiếu văn hóa phục vụ của nhà hàng có hành vi dọa ném tô canh lên du khách.

Chiều 9/2, UBND thị xã Ninh Hòa đã có văn bản gửi Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa về vụ việc du khách tố một nhà hàng nằm ở khu vực dưới chân đèo Rọ Tượng, xã Ninh Ích, TX Ninh Hòa (Khánh Hòa) có hành vi “chặt chém”, dọa nạt du khách.

Chủ nhà hàng có hành vi dọa ném tô canh lên du khách. Ảnh cắt từ clip.

Chủ nhà hàng có hành vi dọa ném tô canh lên du khách. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, vụ việc trên đã được đăng tải xôn xao trên mạng xã hội. Người đăng tải tên là Hoàng Gia kể lại sự việc xảy ra vào ngày 6.2 (tức mùng 6 Tết). Sau khi vào quán ăn, người này thấy chủ không niêm yết giá nên cẩn thận hỏi lại giá các món ăn.

Sau khi được chủ quán ăn tư vấn, du khách này gọi 4 đĩa cơm 50.000 ngàn đồng/đĩa kèm 4 lon nước ngọt. Sau đó, nhà hàng đưa lên 4 đĩa cơm và 1 bát canh cá ngừ... Đến khi tính tiền quán báo 4 đĩa cơm 200 ngàn đồng, 3 lon nước 60 ngàn đồng và bát canh 150 ngàn đồng.

Du khách này cho rằng chỉ gọi 4 đĩa cơm và không gọi canh nên phản ứng lại. Đang trao đổi thì chủ quán bưng tô canh ra đòi tạt lên người du khách. Lo sợ an toàn của 3 con nhỏ nên du khách nói trên đành trả tiền đầy đủ trước khi ra khỏi quán.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND thị xã Ninh Hòa đã chỉ đạo UBND xã Ninh Ích phối hợp cùng với Đội liên ngành chức năng nhanh chóng có mặt tại địa điểm phát sinh vụ việc để kiểm tra xác minh, làm rõ.

Theo UBND TX Ninh Hòa, vụ việc trên xảy ra tại nhà hàng ăn uống thuộc thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, đoạn qua đèo Rọ Tượng. Chủ nhà hàng là bà N.T.H. Nhà hàng đủ điều kiện được hoạt động theo giấy phép kinh doanh được cấp ngày 11/9/2020.

Qua kiểm tra của các cơ quan chức năng, thực đơn và giá bán các món ăn tại nhà hàng không thay đổi so với thời điểm ngày thường, không có hành vi tăng giá “chặt chém”. Một đĩa cơm với mức giá 50.000 đồng bằng với giá bán ngày thường.

Tuy nhiên nguyên nhân dẫn đến vụ việc xuất phát từ việc nhà hàng không niêm yết giá món ăn phục vụ và du khách có sự hiểu lầm về thực đơn của các món ăn được phục vụ.

Du khách không đồng ý trả tiền cho món ăn không được yêu cầu (canh cá ngừ) vì nghĩ tô canh là món kèm theo 4 đĩa cơm, còn nhà hàng lại nghĩ khách đồng ý gọi thêm canh chua nên đã làm 1 tô canh chua cá ngừ (loại canh đặc biệt, không phải món ăn không tính phí kèm theo, với giá 150.000 đồng).

Tuy nhiên, chủ nhà hàng có những lời lẽ quát tháo, hành vi dọa ném tô canh lên người khách hàng là có xảy ra theo phản ánh của du khách. Đây là hành vi kém văn hóa, làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương.

Về việc này, UBND thị xã Ninh Hòa đã chỉ đạo UBND xã Ninh Ích, các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi không niêm yết công khai giá dịch vụ. Đồng thời, chấn chỉnh hành vi thiếu văn hóa phục vụ của nhà hàng.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.