| Hotline: 0983.970.780

Chi cục Trồng trọt và BVTV Quảng Trị nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ Bảy 03/08/2024 , 17:09 (GMT+7)

QUẢNG TRỊ Với những sáng tạo trong tham mưu của Chi cục Trồng trọt và BVTV Quảng Trị, sau 35 năm, năng suất các loại cây trồng đều tăng mạnh, nâng cao chất lượng.

Quang cảnh lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Quảng Trị. Ảnh: CĐ.

Quang cảnh lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Quảng Trị. Ảnh: CĐ.

Quy hoạch, xây dựng các vùng sản xuất tập trung

Ngày 3/8, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (BVTV) Quảng Trị tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và gặp mặt kỷ niệm 35 năm thành lập Chi cục (1989 - 2024).

Chi cục BVTV Quảng Trị được thành lập ngày 22/7/1989. Tháng 2/1993, các Trạm BVTV tỉnh được sáp nhập về Chi cục để thống nhất đầu mối quản lý chuyên ngành.

Ngày 25/2/2016, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành quyết định về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở NN-PTNT.

Từ đó, Chi cục Trồng trọt và BVTV được thành lập trên cơ sở sáp nhập Phòng Trồng trọt thuộc Sở NN-PTNT với Chi cục BVTV.

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: CĐ.

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: CĐ.

Thực hiện mục tiêu tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững, Chi cục đã phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp để quy hoạch, xây dựng các vùng sản xuất tập trung có liên kết với doanh nghiệp.

Đến nay toàn tỉnh có hơn 1.000ha lúa, 100ha cây ăn quả canh tác theo hướng hữu cơ, canh tác tự nhiên có chứng nhận, hơn 30 mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trồng dưa lưới, rau quả trong nhà lưới, nhà kính; hơn 60ha hồ tiêu canh tác theo tiêu chuẩn hữu cơ của Mỹ, châu Âu…

Chi cục đã tham mưu Sở NN-PTNT kết nối, đồng hành với nhiều đối tác doanh nghiệp lớn nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác để tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trên 6.584ha cây trồng.

Thông qua các hợp đồng liên kết tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, nhiều sản phẩm chủ lực của tỉnh đã có chỗ đứng trên thị trường nội địa và xuất khẩu như: gạo hữu cơ Quảng Trị xuất khẩu sang châu Âu, gạo canh tác tự nhiên Triệu Phong, cà phê Arabica Khe Sanh, chè vằng hòa tan, cà gai leo An Xuân, Tiêu Cùa, Tiêu Vĩnh Linh…

Ông Hà Sỹ Đồng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đại diện lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Quảng Trị. Ảnh: CĐ.

Ông Hà Sỹ Đồng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đại diện lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Quảng Trị. Ảnh: CĐ.

Với những sáng tạo các giải pháp trong tham mưu và tổ chức thực hiện, sau 35 năm, năng suất các loại cây trồng đều tăng mạnh, đến năm 2023 năng suất lúa bình quân toàn tỉnh đạt 58 tạ/ha, sản lượng lương thực có hạt đạt 30,56 vạn tấn.

Đẩy mạnh phát triển sản xuất, thích ứng với biến đổi khí hậu

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị ngành nông nghiệp nói chung và Chi cục Trồng trọt và BVTV nói riêng cần tiếp tục tham mưu ban hành các cơ chế, chính sách nhằm đẩy mạnh phát triển sản xuất, thích ứng với biến đổi khí hậu, thân thiện với môi trường, theo hướng sinh thái, bền vững.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao kỷ niệm chương cho các cá nhân thuộc Chi cục Trồng trọt và BVTV. Ảnh: CĐ.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao kỷ niệm chương cho các cá nhân thuộc Chi cục Trồng trọt và BVTV. Ảnh: CĐ.

Đề xuất các giải pháp khai thác có hiệu quả các nguồn lực tự nhiên, đặc biệt diện tích lúa đang bỏ hoang vụ 2 vụ; mở rộng các vùng sản xuất trồng trọt theo hướng hàng hóa tập trung quy mô lớn, liên kết theo chuỗi giá trị.

Tăng cường quản lý, chuyển giao các giống cây trồng mới, phù hợp, có năng suất, chất lượng cao, có khả năng chống chịu sâu bệnh, thích ứng biến đổi khí hậu và đáp ứng với yêu cầu đa dạng của thị trường.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao cờ thi đua cho Chi cục Trồng trọt và BVTV. Ảnh: CĐ.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao cờ thi đua cho Chi cục Trồng trọt và BVTV. Ảnh: CĐ.

Tiếp tục quản lý chặt chẽ chất lượng giống, vật tư phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; tăng cường tuyên truyền sử dụng phân bón hữu cơ, vi sinh, thuốc bảo vệ thực vật sinh học, thảo mộc...

Tại buổi lễ, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đã trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Chi cục Trồng trọt và BVTV; UBND tỉnh Quảng Trị tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho các tập thể cá nhân, Bộ NN-PTNT tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn".

Xem thêm
Bộ trưởng Lê Minh Hoan kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại Thái Bình

Chiều 6/9, Bộ trưởng Lê Minh Hoan kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái và cảng cá Tân Sơn (Thái Thụy, Thái Bình).

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

6 trận động đất ở Kon Plông được ghi nhận hôm nay

Ngày 7/9, liên tiếp 6 trận động đất xảy ra tại huyện Kon Plông (Kon Tum), thống kê từ Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý địa cầu.

Người nuôi dưỡng những ước mơ giữa đại ngàn:[Bài 2] Trọn niềm tin vào giới trẻ

Quảng Bình Chỉ còn mấy năm nữa là nghỉ hưu nhưng thầy Sáu vẫn không muốn rời bản để thấy được các em như những cánh chim bay đi rồi quay trở về xây dựng bản làng…