| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình:

Chi trả gần 2.000 tỷ đồng tiền bồi thường sự cố môi trường biển

Thứ Tư 19/04/2017 , 08:40 (GMT+7)

Thời gian qua, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình đã tích cực triển khai công tác thẩm định, phê duyệt và chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển cho ngư dân.

Đến đầu tháng 4/2017, các địa phương đã phê duyệt giá trị bồi thường với tổng số tiền 2.050/2.328 tỷ đồng kê khai thiệt hại ban đầu. Đã giải ngân 1.929 tỷ đồng Trung ương cấp tạm ứng. Một số địa phương (thị xã Ba Đồn, huyện Quảng Trạch, Bố Trạch) đã ứng ngân sách chi trả nên số tiền chi trả được thêm 95 tỷ đồng.

Tỉnh cũng đã đề nghị Trung ương cho phép bổ sung kê khai, bồi thường thiệt hại cho các đối tượng là chủ cơ sở và người lao động trong các cơ sở hoạt động kinh doanh thủy sản; dịch vụ hậu cần nghề cá; thu mua, tạm trữ thủy sản; các đối tượng trong thực tế bị thiệt hại nhưng chưa được kê khai, bồi thường.

Đề nghị bổ sung định mức bồi thường cho các chủ cơ sở đã được kê khai nhưng không thuộc đối tượng được bồi thường hoặc chỉ mới được bồi thường như lao động mất thu nhập mà chưa có định mức bồi thường cho chủ cơ sở (trực tiếp thu mua; sơ chế, chế biến thủy sản; sản xuất, kinh doanh đá lạnh bảo quản hải sản; đóng, sửa tàu thuyền; sản xuất, kinh doanh ngư cụ; kinh doanh dịch vụ du lịch, thương mại...).

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.