| Hotline: 0983.970.780

Chìm tàu ở Malaysia, 66 người mất tích

Thứ Tư 18/06/2014 , 10:24 (GMT+7)

Một chiếc tàu chở 97 người Indonesia đã chìm ngoài khơi Malaysia. Họ là dân nhập cư lậu, một quan chức hàng hải Malaysia cho biết.

Một chiếc tàu chở 97 người Indonesia đã chìm ngoài khơi Malaysia với ít nhất 66 người được xác định mất tích, giới chức nước này cho biết.

Chiếc tàu gỗ chìm vào khoảng nửa đêm, tức khoảng 10h tối giờ Việt Nam, hôm thứ Ba ngày 17/6 ở vị trí ngoài khơi Cảng Klang gần Bangting trên eo biển Malacca, theo giới chức Malaysia.

Trong số các hành khách có phụ nữ và trẻ em. Họ là dân nhập cư lậu, một phát ngôn viên của Cơ quan Thực thi pháp luật Hàng hải của Malaysia cho biết.

Một tàu cứu hộ đã lên đường tới khu vực và hai chiếc nữa đang được triển khai.

Ông Muhammad Zuri, một quan chức hàng hải, nói với hãng tin Anh Reuters rằng đây là một con tàu ‘bất hợp pháp’ vốn không được phép đi biển.

Các quan chức cho biết những hành khách trên tàu mang quốc tịch Indonesia và làm việc ở Malaysia bất hợp pháp.

Họ đang trên đường về nhà để đoàn tụ với gia định nhân tháng nhịn ăn Ramada của người Hồi giáo.

BBC, Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.