| Hotline: 0983.970.780

Chính thức khởi tranh giải đua xe đạp Điểm đến hòa bình

Chủ Nhật 30/06/2024 , 16:45 (GMT+7)

Trong khuôn khổ Ngày hội đạp xe Vì hòa bình, sáng 30/6, Giải đua xe đạp Điểm đến hòa bình chính thức khởi tranh; thu hút trên 390 vận động viên tranh tài.

Ông Lê Minh Tuấn, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Trị: Giải Đua xe đạp Điểm đến Hòa bình là 1 hoạt động của Ngày hội đạp xe Vì Hòa bình trong Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024. Ảnh: VD.

Ông Lê Minh Tuấn, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Trị: Giải Đua xe đạp Điểm đến Hòa bình là 1 hoạt động của Ngày hội đạp xe Vì Hòa bình trong Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024. Ảnh: VD.

Bài liên quan

 Giải đua xe đạp Điểm đến hòa bình do UBND tỉnh Quảng Trị và Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức; đường đua xung quanh khu vực Thành cổ Quảng Trị với sự góp mặt của 391 VĐV đến từ 60 Câu lạc bộ xe đạp các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc. Trong đó có 4 Câu lạc bộ xe đạp đến từ Pakse, Savannakhet (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào); tỉnh Mukdahan (Vương quốc Thái Lan).

Giải được kỳ vọng sẽ tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt, hấp dẫn và kịch tính, mang đến cho người hâm mộ nhiều bất ngờ thú vị.

Ngoài việc cổ vũ cho phong trào tập luyện môn xe đạp thể thao đang ngày càng phát triển, sự kiện này còn có ý nghĩa tôn vinh giá trị của hòa bình.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Minh Tuấn, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Trị cho biết giải Đua xe đạp Điểm đến Hòa bình là 1 hoạt động của Ngày hội đạp xe Vì Hòa bình trong Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024.

500 em học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn thị xã Quảng Trị diễu hành quanh Thành cổ . Ảnh: VD.

500 em học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn thị xã Quảng Trị diễu hành quanh Thành cổ . Ảnh: VD.

Đây là sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch quy mô quốc gia, quốc tế. Giải đua lần này đã vượt qua giới hạn của một giải thi đấu thể thao; giải đua với một thông điệp hòa bình; lan tỏa, tôn vinh giá trị của hòa bình, kêu gọi mọi người chung tay đấu tranh gìn giữ, xây dựng cuộc sống hòa bình, thịnh vượng và bền vững; tri ân, tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự trường tồn, vì độc lập, tự do của Tổ quốc; tưởng niện các nạn nhân chiến tranh, những mất mát đau thương vì hòa bình.

Giải đua xe đạp cũng là dịp họp mặt, chia sẻ tình yêu chuộng hòa bình, củng cố và tiếp tục xây dựng mối đoàn kết hữu nghị bạn bè bốn phương của các đoàn vận động viên.

Trên 390 VĐV tham gia tranh tài. Ảnh: VD.

Trên 390 VĐV tham gia tranh tài. Ảnh: VD.

Trước khi các nội dung thi đấu chính thức khởi tranh đã diễn ra cuộc diễu hành đường phố quanh Thành cổ Quảng Trị với chủ đề "Đạp xe vì hòa bình, vì môi trường xanh - sạch - đẹp" của 500 em học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn thị xã Quảng Trị.

Sử dụng thiết bị tính giờ điện tử

Giải có 3 nội dung thi đấu của 3 lứa tuổi nam (18 - 39 tuổi, 40 - 50 tuổi và từ 51 tuổi trở lên) với cùng cự ly 30 km. Ở giải nữ, vận động viên không quy định độ tuổi thi đấu với cự ly 20 km. Ban tổ chức sử dụng thiết bị tính giờ điện tử (thiết bị tính thời gian hoàn thành đường đua của VĐV một cách chính xác và hoàn toàn tự động) gắn vào xe của các VĐV để hạn chế mức thấp nhất những sai sót (nếu có) trong tính thành tích.

Xem thêm
Về Bạc Liêu không chỉ nghe Dạ cổ hoài lang

Trước kia tôi thường hình dung Bạc Liêu chỉ là quê hương của nghệ thuật đờn ca tài tử với những câu vọng cổ mê hồn.

Tình yêu bóng đá bên ngoài sân cỏ

Giải vô địch bóng đá châu Âu đang sôi động ở nước Đức xa xôi, nhưng những tín đồ túc cầu giáo nước ta vẫn hồi hộp dõi theo từng trận đấu.

Kieran Trippier đang dự EURO 2024 nhưng bị rao bán nhà

Tổ ấm của ngôi sao đội tuyển Anh bất ngờ bị rao bán đúng thời điểm hậu vệ này đang ở Đức thi đấu EURO 2024.

HLV Park Hang-Seo ứng cử làm HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam – ông Park Hang-Seo đang tham gia ứng cử công việc HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ.