| Hotline: 0983.970.780

Nhức nhối hoạt động bến bãi, vi phạm đê điều ở tỉnh Phú Thọ

Chủ tịch tỉnh Phú Thọ phạt một doanh nghiệp hơn 785 triệu đồng

Thứ Ba 29/08/2023 , 18:14 (GMT+7)

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Thượng Long 3 hành vi, buộc phải nộp hơn 785 triệu đồng.

Vi phạm của Công ty Cổ phần Thượng Long. Ảnh: Bảo Khang.

Vi phạm của Công ty Cổ phần Thượng Long. Ảnh: Bảo Khang.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, phòng, chống thiên tai và bảo vệ đê điều.

Theo đó, Công ty Cổ phần Thượng Long (địa chỉ tại xã Phượng Lâu, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã bị xử phạt 3 hành vi vi phạm, tổng số tiền phạt là 320 triệu đồng. Ngoài ra doanh nghiệp này còn phải nộp lại số tiền lợi nhuận bất hợp pháp hơn 465 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền Công ty Cổ phần Thượng Long phải nộp phạt là hơn 785 triệu đồng.

Cụ thể, các hành vi vi phạm của Công ty cổ phần Thượng Long bao gồm: Tự chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép. Tổng diện tích Công ty Cổ phần Thượng Long  tự chuyển đổi là 5.471,8m2, bị xử phạt 80 triệu đồng.

Hành vi thứ hai là Công ty Cổ phần Thượng Long để vật liệu trong phạm vi bảo vệ đê điều với khối lượng 400m3, bị xử phạt 150 triệu đồng.

Thứ ba, Công ty Cổ phần Thượng Long để vật liệu xây dựng như cát, sỏi ở bãi sông có khối lượng 490m3 và các hoạt động khác gây cản trở dòng chảy và thoát lũ; lắp đặt băng chuyền nghiền cát sỏi, thiết bị, máy móc hút cát, sỏi…, bị xử phạt 90 triệu đồng.

Quyết định của Chủ tịch Ủy bân nhân dân tỉnh Phú Thọ còn tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm đối với hành vi vi phạm thứ hai và thứ ba, bao gồm đá, cát, sỏi và băng chuyền nghiền cát sỏi, thiết bị, máy móc hút cát, sỏi… Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ yêu cầu Công ty cổ phần Thượng Long dừng ngay hoạt động vi phạm và khôi phục lại tình trạng ban đầu như trước khi vi phạm. Đồng thời phải nộp lại số lợi nhuận bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm thứ nhất với số tiền hơn 465 triệu đồng. Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định.

Liên quan đến vấn đề vi phạm bến bãi trên địa bàn, Ủy ban nhân dân thành phố Việt Trì thống kê, thời điểm hiện tại có 30 bến thủy nội địa và bãi bốc xếp hàng hóa, trong đó có 3 bến bãi do cá nhân làm chủ, còn lại đứng tên các công ty, doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã. Tháng 8/2023, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang, Ủy ban nhân dân thành phố Việt Trì đã kiểm tra và báo cáo chỉ có 7 bến thủy nội địa còn hạn cấp phép, 9 bến hết hạn cấp phép, 3 bến không có phép nhưng tất cả vẫn đang hoạt động.

Báo Nông nghiệp Việt Nam đã có loạt bài viết phản ánh tình trạng này và tỉnh Phú Thọ đã có nhiều văn bản chỉ đạo cơ quan chức năng xử lý.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.