| Hotline: 0983.970.780

Chùa Bổ Đà đón Bằng Di tích Quốc gia đặc biệt

Thứ Năm 09/03/2017 , 08:49 (GMT+7)

Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt và khai hội chùa Bổ Đà năm 2017 sẽ diễn ra từ 8h30-10h30 ngày 12/3/2017 (tức ngày 15/2 âm lịch) tại xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, Bắc Giang.

Chùa Bổ Đà tọa lạc trên vùng đất linh thiêng thuộc dãy Bổ Đà là danh lam cổ tự nổi tiếng của vùng Kinh Bắc xưa, tương truyền có từ thời Lý, được tu bổ, tôn tạo và mở rộng vào thời vua Lê Dụ Tông ‎(1720-1729), gồm các đơn nguyên kiến trúc chính: Chùa Tứ Ân, am Tam Đức, chùa Cao, vườn Tháp, ao Miếu và khu vườn chùa.

Chùa Bổ Đà còn là nơi bảo lưu trên 40 pho tượng Phật trong đó phần lớn là tượng Phật cổ thời Lê (thế kỷ XVIII), Nguyễn (thế kỷ XIX) như bộ tượng Tam Thế Phật, tượng A Di Đà, tượng Thích Ca Niệm Sen, tòa Cửu Long, tượng Tam Châu…

Ngoài ra còn có các pho tượng bài trí theo tín ngưỡng thờ Nho giáo, Đạo giáo và tín ngưỡng dân gian bản địa như Thạch Linh Thần Tướng, tượng Lão Tử, Khổng Tử, thể hiện rõ dấu ấn tam giáo đồng nguyên. Đây là một trong những điểm khác biệt trong thờ tự của chùa Bổ Đà với các ngôi chùa khác trong cả nước. Hệ thống tượng Phật chất liệu gỗ, sơn thếp đến nay còn nguyên vẹn, có giá trị đặc sắc về lịch sử, văn hoá, tôn giáo.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh Bắc Giang sẽ xây dựng các hoạt động du lịch tâm linh, mở rộng và kết nối với các tour tuyến để thu hút khách đến với vùng đất này. Dự kiến lễ hội chùa Bổ Đà 2017 sẽ có hơn 1 triệu du khách tham dự.

 

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.