| Hotline: 0983.970.780

Chuyện giành giật sự sống cho những thai phụ mắc Covid-19 gây xúc động

Thứ Sáu 28/07/2023 , 17:01 (GMT+7)

TP.HCM 20 năm làm việc nhưng PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương chưa bao giờ chứng kiến thai phụ vào viện nhưng tử vong nhanh và nhiều như vậy.

46 tập thể và 96 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2023 được tuyên dương. Ảnh: H.K.

46 tập thể và 96 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2023 được tuyên dương. Ảnh: H.K.

Chuyện cấp cứu cho sản phụ mức Covid-19

Ngày 28/7, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị tuyên dương 142 gương tập thể và cá nhân điển hình tiêu biểu cấp TP trong phong trào thi đua giai đoạn 2021 – 2023.

Chia sẻ tại hội nghị, PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương xúc động khi nhớ lại quãng thời gian khó khăn nhất khi TP.HCM ở tâm dịch Covid-19, bệnh viện phải tiếp nhận số thai phụ mắc Covid-19 nhập viện tăng nhanh, số tử vong cũng tăng từng ngày.

Dù gặp nhiều khó khăn, nhân lực quá tải nhưng các y bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương quyết tâm ngồi lại học thêm kiến thức, kỹ năng hồi sức cấp cứu, đi xin từng máy thở, máy chụp X-Quang… để kịp thời cứu sống thai phụ.

“Những thai phụ suy hô hấp sau khi được giải quyết xong vấn đề sản khoa phải chuyển qua bệnh viện chuyên về hô hấp hồi sức. Nhưng thời điểm cao trào việc chuyển bệnh viện khác gần như bất khả thi vì hầu hết đều quá tải. Nếu chúng tôi không học thêm kiến thức, kỹ năng hồi sức cấp cứu sẽ không thể điều trị tại chỗ cho sản phụ mắc Covid-19 lúc đó.

20 năm làm việc chưa bao giờ chứng kiến thai phụ vào viện nhưng tử vong nhanh và nhiều như vậy. 10 giờ sáng gặp bệnh nhân trao đổi thì 2 giờ chiều cả mẹ và con tử vong. Nhìn lại thời điểm đó, quyết định của chúng tôi tuy rất khó khăn nhưng rất xứng đáng, vì đó là lợi ích của bệnh nhân”, bà Hoàng Thị Diễm Tuyết xúc động nói.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan (thứ 3 từ phải sang) trao tặng và chúc mừng cá nhân, tập thể điển hình tiêu biểu cấp thành phố. Ảnh: N.T.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan (thứ 3 từ phải sang) trao tặng và chúc mừng cá nhân, tập thể điển hình tiêu biểu cấp thành phố. Ảnh: N.T.

Vận động hiến đất mở đường

Là gương điển hình từ phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, ông Trương Bá Hầu (xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh) nhiều năm qua đã phấn đấu trong sản xuất nông nghiệp, tham gia hỗ trợ vốn và điều kiện sản xuất cho các hộ gia đình khó khăn.

Đặc biệt, ông Trương Bá Hầu đã tích cực vận động các hộ gia đình hiến đất mở đường, góp phần vào công tác an ninh trật tự và công tác môi trường tại địa phương.

"“Tấc đất tấc vàng” nên cuộc vận động hết sức khó khăn. Tuy nhiên, qua nhiều năm kiên trì vận động, giải thích ý nghĩa con đường sẽ tạo thuận lợi cho bà con đi lại lao động, sản xuất nên sau đó hơn 1 km đường xanh sạch đẹp đã được mở ra. Và ai cũng vui”, ông Bá Hầu phấn khởi chia sẻ.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh giá, qua thực tiễn các phong trào thi đua đã xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiên tiến tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, với nhiều đề tài, sáng kiến, giải pháp hữu ích, làm lợi cho Nhà nước và xã hội; nhiều mô hình được nhân rộng, có tác động lan tỏa cao.

Đằng sau những gương điển hình tiên tiến, đằng sau những việc làm thiết thực là những tấm lòng yêu quê hương đất nước, trọng nghĩa trọng tình, tương thân tương ái với đồng bào, đồng chí và đồng đội; là ý chí vươn lên, có nhiều nghiên cứu mới về khoa học và công nghệ để lao động có năng suất, chất lượng và hiệu quả góp phần xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh, hiện đại, nghĩa tình.

“Những cá nhân tiêu biểu được tuyên dương hôm nay là những gương sáng, là hạt nhân nòng cốt để góp phần làm cho phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và đạt kết quả tốt hơn”, ông PHan Văn Mãi nhấn mạnh.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hơn 300 cơ sở ở Thái Nguyên vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện hơn 320 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh vi phạm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bình luận mới nhất