| Hotline: 0983.970.780

Cô gái cụt tay trở thành 'ngôi sao mạng' ở Trung Quốc

Thứ Tư 29/11/2017 , 10:20 (GMT+7)

Cô gái 27 tuổi gây thu hút ở Trung Quốc nhờ video ghi lại cuộc sống của mình.

Phong trào quay phát trực tiếp (livestreaming) đang nở rộ ở Trung Quốc, mang lại lợi ích cho phụ nữ nước này về khả năng suy nghĩ đối với những sự việc mới, sự sáng tạo, thể hiện sự độc lập, nó cũng là nền tảng quan trọng cho việc kể chuyện đời, theo Shanghaiist
 
Báo này cho biết Dương Lệ (Yang Li) trở thành "ngôi sao mạng" khi tung video về cuộc sống thường nhật, tự làm mọi thứ dù không có đôi tay.
 
Dương Lệ bị mất hai tay trong một tai nạn hồi cô 4 tuổi.
 
Năm 4 tuổi, Dương bị mất hai tay trong một vụ tai nạn kinh hoàng. Sau đó, cô học cách làm mọi thứ với đôi chân, bao gồm cả việc kẹp bút vào ngón chân để viết chữ Hán. Thậm chí, Dương còn hoàn thành kỳ thi đại học nổi tiếng khắc nghiệt ở Trung Quốc bằng cách này. 
 
Dương học cách tự làm mọi thứ với đôi chân của mình. 
 
Tốt nghiệp đại học, ban đầu Dương gặp nhiều khó khăn để tìm việc. Dương nói ước mơ lớn nhất của cô là sống tự lập, không để mình thành gánh nặng trên đôi vai cha mẹ. Ước mong của cô gái đến từ tỉnh An Huy là cha mẹ có thể an hưởng tuổi già. Cuối cùng, Dương tìm được việc tại một công ty dịch vụ dân sự. 
 
Dương dùng chân giữ son để trang điểm.
 
Thay đổi lớn nhất trong cuộc đời Dương, xảy ra vài tháng qua, khi cô phát hiện tính năng quay phát trực tiếp trên Internet. Dương đã quay video cuộc sống thường nhật, cho mọi nguiowf thấy cô có thể đánh răng, trang điểm, làm bánh bao với đôi chân. 
 
Video của Dương hiện thu hút hàng triệu lượt xem, cô được cư dân mạng gọi là "cô gái truyền cảm hứng". Tài khoản mạng xã hội Youku của Dương có hơn 800.000 người theo dõi.

Theo Shanghaiist

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.