| Hotline: 0983.970.780

Công bố thành lập Trạm y tế lưu động trong doanh nghiệp

Thứ Tư 22/09/2021 , 22:17 (GMT+7)

Bình Dương Chiều 22/9, thị xã Tân Uyên tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Trạm y tế lưu động tại Cụm khu công nghiệp Phú Chánh, sẵn sàng cho khôi phục sản xuất.

BS.Huỳnh Minh Chính, Giám đốc Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên (Bình Dương) cho biết, tiếp nối thành công Trạm y tế lưu động số 1 trong doanh nghiệp vào ngày 17/9 tại phường Hội Nghĩa, Trạm y tế lưu động số 2 Cụm khu công nghiệp Phú Chánh sẽ giúp các cơ sở y tế tư nhân cùng chung tay với ngành y tế nhà nước, hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 và chăm sóc sức khỏe người dân trong và ngoài khu công nghiệp.

Lễ công bố quyết định thành lập Trạm y tế lưu động tại Cụm khu công nghiệp Phú Chánh (số 2). Ảnh: Bình Dương.

Lễ công bố quyết định thành lập Trạm y tế lưu động tại Cụm khu công nghiệp Phú Chánh (số 2). Ảnh: Bình Dương.

Trạm y tế lưu động được trang bị đầy đủ bình oxy, thuốc kháng đông đường tiêm, đường uống, thuốc corticoid và các túi thuốc F0 không triệu chứng, có triệu chứng. Đặc biệt Trạm y tế lưu động còn được trang bị phần mềm quản lý, truy vết Covid-19.

Cơ sở vật chất bên trong Trạm y tế lưu động tại Cụm khu công nghiệp Phú Chánh. Ảnh: Bình Dương.

Cơ sở vật chất bên trong Trạm y tế lưu động tại Cụm khu công nghiệp Phú Chánh. Ảnh: Bình Dương.

“Nhiệm vụ của trạm là theo dõi, quản lý người nghi nhiễm Covid-19, đánh giá nguy cơ lây nhiễm, điều trị tại chỗ giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động, sẵn sàng với trạng thái bình thường mới và “sống chung an toàn với Covid-19”.

Triển khai phương án phòng chống dịch khi doanh nghiệp có người mắc Covid-19; xét nghiệm, tiêm chủng, khám sức khỏe định kỳ, truyền thông về phòng, chống Covid-19. Đồng thời khám, điều trị các bệnh thông thường, bệnh mạn tính; khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, người dân trên địa bàn”, BS.Huỳnh Minh Chính nhấn mạnh.

Cơ sở vật chất bên trong Trạm Y tế lưu động. Ảnh: Bình Dương.

Cơ sở vật chất bên trong Trạm Y tế lưu động. Ảnh: Bình Dương.

Cùng ngày tại cuộc họp trực tuyến với 9 huyện thị, thành phố và 91 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương yêu cầu các địa phương tập trung các phương án thực hiện xét nghiệm trong vòng 5 ngày tới, từ ngày 23 đến 27/9 phải bóc tách hết F0 trong cộng đồng, không để tình trạng F0 xuất hiện rải rác.

Theo ông Nguyễn Văn Lợi, hiện Bình Dương còn khoảng 23.000 người trong khu cách ly, các địa phương phải có kế hoạch điều phối ngay, tổ chức khám sàng lọc kịp thời. 

Với 4 nguồn nhân lực hiện có để tổ chức lại ngành y tế gồm: nguồn công lập, tư nhân, về hưu và tình nguyện viên với khoảng 1.300 người, trong đó, 600 người ở trạm xá lưu động, 700 người cho điều trị 3 tầng.

Tỉnh sẽ mở tập huấn cho 1.300 người. Đến ngày 30/9 sẽ không còn khu cách ly mà tổ chức lại thành khu điều trị. Đồng thời, quyết tâm đưa Bình Dương vào trạng thái “bình thường mới” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch chung của tỉnh.

Xem thêm
Phẫu thuật robot điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ

TP.HCM Bệnh viện Bình Dân vừa thực hiện phẫu thuật robot cắt khối tá tụy điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ cho nam bệnh nhân 43 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Nấm linh chi có giúp ngăn ngừa bệnh đậu mùa khỉ không?

Nấm linh chi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nên nhiều người cho rằng có thể dùng nấm linh chi để chống lại sự tấn công của những virus có hại.