| Hotline: 0983.970.780

Công dân Mỹ bị bắt lại sau khi vượt ngục ở Indonesia

Thứ Hai 18/12/2017 , 15:01 (GMT+7)

Cảnh sát Indonesia bắt một công dân Mỹ sau cuộc vượt ngục thành công tuần trước.

Tù nhân Australia Shaun Edward Davidson tại Bali. Ảnh: AAP.

Công dân Mỹ Cristian Beasley, 32 tuổi, bị bắt lại hôm qua, Reuters dẫn lời cảnh sát trưởng Bali Yudith Satria Hananta cho biết. 

Indonesia không tiết lộ thêm thông tin về vụ bắt giữ. Một tuần trước, Beasley trốn thoát khỏi nhà tù quá tải Kerobokan trên đảo du lịch Bali, vụ vượt ngục thứ hai của tù nhân nước ngoài trên hòn đảo trong năm nay. 

Beasley là nghi phạm trong vụ việc liên quan tới ma túy, song chưa bị xét xử, cho đến thời điểm trốn khỏi nhà tù. Người này được cho là đã cắt các thanh chắn trên trần nhà, trước khi trèo qua một bức tường bao quanh nhà tù, tại một khu vực đang được sửa sang lại. 
 
Nhà tù Kerobokan nằm cách các bãi biển chính dành cho khách du lịch ở khu Kuta khoảng 10 km, thường giam giữ các phạm nhân nước ngoài dính líu cáo buộc buôn bán, sử dụng ma túy. Thân nhân của Beasley hiện chưa đưa ra bình luận. 
 
Hồi tháng 6, bốn tù nhân người Australia, Bulgaria, Ấn Độ và Malaysia đã đào một đường hầm dài 12m dưới các bức tường của nhà tù Kerobokan để tẩu thoát. Hai tù nhân người Ấn Độ và Bulgaria đã bị bắt lại ở nước láng giềng Đông Timor, song tù nhân Australia Shaun Edward Davidson và tù nhân Malaysia Tee Kok King vẫn đang ngoài vòng pháp luật. 
 
Davidson nhạo báng chính quyền bằng cách lên mạng xã hội Facebook nói anh ta đang tận hưởng cuộc sống ở nhiều nơi trên thế giới.

 

Theo Reuters

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.