| Hotline: 0983.970.780

Công nhân bị cho tạm nghỉ việc vì không dự tiệc mừng công ty

Thứ Sáu 19/07/2013 , 10:17 (GMT+7)

35 công nhân của Cty TNHH Bjsteel Việt Nam sửng sốt vì bị cho nghỉ việc do không tham gia buổi tiệc mừng Cty tròn một năm tuổi.

35 công nhân của Cty TNHH Bjsteel Việt Nam (có trụ sở tại thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) sửng sốt với quyết định bất ngờ của Ban lãnh đạo đơn vị khi cho họ nghỉ việc vì lý do các công nhân này không tham gia buổi tiệc mừng Cty tròn một năm tuổi vào hôm 17/7/2013.

Cty TNHH Bjsteel Việt Nam chuyên sản xuất đúc các chi tiết của ô tô và máy xúc. Sau tròn một năm hoạt động, Ban lãnh đạo Cty quyết định tổ chức buổi tiệc vào chiều tối ngày 17/7. Giấy mời toàn thể cán bộ, nhân viên được dán lên bảng tin Cty từ mấy ngày trước. Tuy nhiên, trong buổi tiệc được tổ chức tại thành phố Thái Nguyên (cách thị xã Sông Công hơn 20 km) vào tối 17/7 đã có 35 công nhân không tham dự tiệc.


Công nhân Cty BJsteel trong buổi làm việc với các ngành chức năng về vụ bất ngờ bị cho nghỉ việc

Sáng 18/7, các công nhân trên vẫn đi làm việc bình thường thì bất ngờ được ban lãnh đạo của Cty yêu cầu họ nghỉ việc. Một số công nhân cho biết, lý do mà vị lãnh đạo người Hàn Quốc đưa ra là việc các công nhân không tham dự tiệc do Cty tổ chức không chỉ là việc không chấp hành kỷ luật lao động mà còn thể hiện sự thiếu tôn trọng với Ban lãnh đạo Cty. Anh Nguyễn Văn Hòa (công nhân tổ đúc) cho biết, việc các công nhân không dự buổi tiệc có nhiều lý do, phần vì đường đi xa, có người bận công việc gia đình chứ họ nào có thái độ gì. Anh Đỗ Minh Việt (Tổ trưởng tổ làm sạch vật đúc) cho biết thêm, thời điểm phát lương cho công nhân tại Cty là vào ngày 15 hàng tháng.

Hôm 15/7 vừa qua, do lãnh đạo Cty không chấp nhận bảng lương do kế toán cung cấp nên đã làm lại bảng lương. Tiếp đó, lãnh đạo Cty đã cho nhân viên kế toán nghỉ việc vào sáng 17/7 và phát lương cho công nhân. Nhiều anh chị em công nhân đã phản ứng với bảng lương mới vì mức lương thấp hơn so với thực tế ngày công. Có thể đó mới là lý do khiến các công nhân không tham gia buổi tiệc.

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc lãnh đạo Cty Bjsteel cho công nhân nghỉ việc cũng như phản ứng của công nhân, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên và thị xã Sông Công đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo Cty này. Các bên đã đi đến thống nhất, trong thời gian chưa giải quyết xong việc có cho công nhân tiếp tục làm việc hay không thì 35 công nhân vẫn đến Cty và được hưởng nguyên lương theo quy định của Cty và pháp luật Việt Nam. Trong thời gian này, vào 7h30 và 17 giờ hàng ngày, 35 công nhân vẫn phải có mặt tại Cty để cắm thẻ giờ đến làm việc và giờ nghỉ.

Được biết, hiện Cty TNHH Bjsteel Việt Nam vẫn chưa thành lập tổ chức công đoàn cơ sở.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.