| Hotline: 0983.970.780

Công ty nước sạch Hưng Đạo tại Hải Phòng dùng nước thô không trả tiền

Chủ Nhật 05/07/2020 , 19:19 (GMT+7)

Công ty nước sạch Hưng Đạo bị phản ánh vẫn bán nước sạch thu tiền nhưng không trả tiền mua nước thô.

Công ty nước sạch Hưng Đạo sử dụng nước thô từ hệ thống thủy lợi do Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Tiên Lãng quản lí nhưng không chịu ký hợp đồng và trả tiền. Ảnh: Đinh Mười.

Công ty nước sạch Hưng Đạo sử dụng nước thô từ hệ thống thủy lợi do Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Tiên Lãng quản lí nhưng không chịu ký hợp đồng và trả tiền. Ảnh: Đinh Mười.

Sau khi thông tin về việc Công ty CP phát triển nước sạch Hưng Đạo (Công ty nước sạch Hưng Đạo) bị người dân 2 xã Quyết Tiến, Tiên Thanh, huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) phản ánh bán nước bẩn cho khách hàng. Báo NNVN tiếp tục nhận được phản ánh liên quan đến việc doanh nghiệp này dùng nước  thô từ  hệ thống thủy lợi để sản xuất nước sạch trong nhiều năm nhưng không trả tiền.

Ông Nguyễn Thanh Hải – Chủ tịch Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Tiên Lãng cho biết, Công ty Hưng Đạo có 2 trạm cấp nước trên địa bàn huyện Tiên Lãng, nguồn nước sản xuất nước sạch được Công ty này lấy từ hệ thống thủy lợi do Công ty thủy lợi Tiên Lãng quản lí từ khi xây dựng nhà máy đến giờ. Tuy nhiên, chỉ duy nhất quý IV năm 2017, Công ty nước sạch Hưng Đạo ký hợp đồng sử dụng nước thô và thanh toán tiền.

Đường ống dẫn nước sạch của Công ty nước sạch Hưng Đạo cũng bị người dân phản ánh không đạt yêu cầu, quá bé để phục vụ cho nhu cầu của nhiều hộ dân 1 lúc. Ảnh: Đinh Mười.

Đường ống dẫn nước sạch của Công ty nước sạch Hưng Đạo cũng bị người dân phản ánh không đạt yêu cầu, quá bé để phục vụ cho nhu cầu của nhiều hộ dân 1 lúc. Ảnh: Đinh Mười.

“Quý IV năm 2017, huyện có ý kiến gay gắt, chúng tôi cũng đôn đốc nhiều lần thì Công ty này ký hợp đồng và thanh toán được mấy chục triệu. Đến năm 2018 có ký hợp đồng nhưng không thanh lí hợp đồng và cũng không trả tiền. Từ năm 2018 đến nay, Công ty này vẫn sử dụng nước thô thuộc hệ thống thủy lợi do Công ty chúng tôi quản lý nhưng không ký hợp đồng. Hợp đồng mới không ký, hợp đồng cũ thì không thanh lý, tiền chúng tôi không lấy được. Phải nói là rất ngang ngược, điện thoại không nghe, nhắn tin thì không trả lời, gửi giấy mời về làm thanh lý hợp đồng họ cũng không về” – ông Hải nói.

Theo ông Hải, Công ty thủy lợi Tiên Lãng đã nhiều lần đề nghị huyện và TP Hải Phòng có biện pháp xử lý, nhưng có điều rất bí là nếu ngừng cấp nước thô thì lại ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Có thể do đó mà công ty Hưng Đạo càng được đà lấn tới.

Giá nước 'sạch' của Công ty Hưng Đạo được người dân phản ánh là khá cao nhưng chất lượng chưa như mong muốn. Ảnh: Đinh Mười.

Giá nước 'sạch' của Công ty Hưng Đạo được người dân phản ánh là khá cao nhưng chất lượng chưa như mong muốn. Ảnh: Đinh Mười.

Ngoài ra, theo tìm hiểu của NNVN, tháng 10 năm 2019, Đoàn thanh tra liên ngành của TP Hải Phòng gồm các sở:  NNN-PTNT, Tài Nguyên & Môi trường, Y tế, Xây dựng… đã tiến hành thanh tra tổng thể các đơn vị cung cấp nước trên địa bàn huyện Tiên Lãng, hầu hết các đơn vị đều không bảo đảm chất lượng.

Đối với nhà máy cung cấp nước của Công ty nước sạch Hưng Đạo, đất mượn xây dựng nhà máy chưa hoàn thành thủ tục. Chất lượng nước sạch với người dân theo quy định chưa đảm bảo, nước sạch của Công ty này mới chỉ đạt 9/14 chỉ tiêu tiêu chuẩn nước sạch do Bộ Y tế quy định. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, giá nước Công ty này đang bán cho người dân khá cao, từ 8.100đ/1m3.

Trả lời NNVN, ông Phạm Xuân Hòa - Chánh Văn phòng UBND huyện Tiên Lãng cho hay, vấn đề người dân phản ánh nước bẩn huyện đã nắm được, đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành phối hợp với xã lấy mẫu nước để xét nghiệm. Về nhà máy nước sạch của Công ty Hưng Đạo nếu nói là nước sạch đúng quy chuẩn thì còn nhiều vấn đề. Năm 2018, cơ quan chức năng đã xem xét đóng cửa nhà máy nước Tiên Thanh, nay chỉ còn là trạm trung chuyển nước.

"Mong muốn của huyện và của TP Hải Phòng là người dân có nước sạch để dùng, nếu các nhà máy nước không đảm bảo tiêu chuẩn thì đóng cửa. Thành phố đã có chỉ đạo và đã có Công ty nước sạch về khảo sát để xây dựng nhà máy nước sạch cung cấp cho địa bàn huyện Tiên Lãng. Tuy nhiên, hiện nay đang vướng quy định liên quan đến việc mỗi địa phương chỉ có 1 nhà máy nước sạch", ông Hòa cho biết thêm.

Xem thêm
Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất