| Hotline: 0983.970.780

Công ty Toàn Cầu Group ra mắt kit test virus trên cây trồng

Chủ Nhật 16/06/2024 , 15:38 (GMT+7)

Kit test sẽ giúp cho người dân nhanh chóng phát hiện virus trên cây chanh leo cũng như một số loại cây khác để từ đó có biện pháp khắc phục.

Chiều 15/6, Công ty Cổ phần TC Group Toàn Cầu tổ chức hội nghị khách hàng năm 2024 và ra mắt sản phẩm mới.

Công ty Cổ phần TC GROUP Toàn Cầu tuy là một công ty mới được thành lập nhưng hiện nay đang sở hữu Trung tâm Nghiên cứu và Sản xuất cây giống chanh leo tập trung, khép kín hiện đại nhất Việt Nam.

Doanh nghiệp hiện có Trung tâm Nghiên cứu và sản xuất giống cây trồng công nghệ cao tại Buôn Yao - xã Ea Tul, huyện Cư Mgar (Đắk Lắk). Đây là cơ sở sản xuất giống chanh leo tập trung, khép kín hiện đại, có diện tích lớn bậc nhất Việt Nam hiện nay. Công ty có đội ngũ quản lý, kỹ thuật trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm nhất trong ngành cây giống chanh leo.

Bên cạnh đó, TC Group là một trong hai đơn vị sản xuất cây giống chanh leo trang bị phòng công nghệ sinh học phân tử cùng đội ngũ kỹ thuật chuyên sâu về kiểm nghiệm virus trên cây chanh leo. Với trang thiết bị này, doanh nghiệp đảm bảo nguồn vật liệu nhân giống sạch bệnh đến tay người trồng. Ngoài ra, Toàn Cầu là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam nghiên cứu thành công sản phẩm kit test có thể nhận diện nhanh virus trên cây chanh leo.

Trung tâm Nghiên cứu và Sản xuất giống cây trồng công nghệ cao của TC Group. Ảnh: Quang Yên.

Trung tâm Nghiên cứu và Sản xuất giống cây trồng công nghệ cao của TC Group. Ảnh: Quang Yên.

Hiện nay, Toàn Cầu đang sản xuất giống chanh leo tím Đài Nông 1 (Đài nông TC83), dòng chanh leo Tai non One TC19, chanh leo vàng ngọt Khâm mật TC21 và nhiều giống chanh leo triển vọng khác…

Toàn Cầu Group ngoài cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ quản lý, kỹ thuật có kinh nghiệm lâu năm, nhiều lợi thế khác trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất giống cây trồng, doanh nghiệp hiện đang hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia, nhà khoa học đến từ Đài Loan và các viện, trường đại học trong nước để khảo nghiệm, nghiên cứu nhiều loại giống cây trồng có giá trị kinh tế cao, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng Việt Nam.

Ông Hoàng Mạnh Hùng, Giám đốc kỹ thuật Công ty Cổ phần TC Group cho biết, hiện nay doanh nghiệp có 3 giống chanh leo được thương mại hóa là Đài nông 1 TC83, Tai Non One TC19, Khâm mật TC 21. Hiện nay, TC Group hướng đến tự động hóa, áp dụng công nghệ cao trong sản xuất các giống cây trồng.

Sản phẩm kit test của TC Group sẽ giúp phát hiện virus trên cây trồng. Ảnh: Quang Yên.

Sản phẩm kit test của TC Group sẽ giúp phát hiện virus trên cây trồng. Ảnh: Quang Yên.

Theo ông Hùng, trong thời gian tới, TC Group sẽ tiếp tục nghiên cứu các giống cà phê, dứa MD2, đu đủ đài nông 2, hồ tiêu và khoai lang DJF. Các giống này được nghiên cứu theo công nghệ nuôi cấy mô tế bào thực vật và ra mắt trong thời gian tới.

Ngoài nghiên cứu các giống cây trồng, TC Group cũng ra mắt sản phẩm kit test virus trên cây trồng. Đây là sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam cũng như ngành nông nghiệp.

“Sản phẩm kit test sẽ phát hiện nhanh chóng, có độ chính xác cao, nhận diện rộng không chỉ trên chanh leo mà còn một số cây trồng khác, thực hiện đơn giản. Chỉ trong vòng 10 phút người dân có thể nhận diện được cây có bị virus hay không. Từ đó, nông dân có biện pháp để xử lý virus để cây trồng phát triển”, ông Hùng thông tin.

Ông Phạm Duy Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần TC Group Toàn Cầu cho biết, doanh nghiệp thành lập với kỳ vọng đưa doanh nghiệp sản xuất giống cây công nghiệp và cây ăn quả hàng đầu Việt Nam.

Ông Phạm Duy Thái, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần TC Group Toàn Cầu kỳ vọng TC Group sẽ là doanh nghiệp sản xuất giống cây công nghiệp và cây ăn quả hàng đầu Việt Nam. Ảnh: Quang Yên.

Ông Phạm Duy Thái, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần TC Group Toàn Cầu kỳ vọng TC Group sẽ là doanh nghiệp sản xuất giống cây công nghiệp và cây ăn quả hàng đầu Việt Nam. Ảnh: Quang Yên.

Theo ông Thái, sứ mệnh TC Group là nghiên cứu các giải pháp hữu hiệu, mang lại lợi ích kinh tế cao nhất cho người dân, doanh nghiệp tham gia vào chuỗi giá trị.

“TC Group là số ít doanh nghiệp Việt Nam đầu tư bài bản, đang vận hành phòng sinh học phân tử. Phòng này sẽ giúp nghiên cứu, lai tạo giống nhanh hơn. Trong thời gian tới. doanh nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện phục tráng chanh leo Đài nông 1.

Đây là giống nhập từ Đài Loan cho đến nay đã hơn 40 năm. Qua quá trình phát triển hiện nay đã có dấu hiệu suy giảm chất lượng, chống chịu bệnh kém. Mục tiêu của chúng tôi là phục tráng Đài Nông 1 trở lại ban đầu. từ đó thiết lập vườn cây đầu dòng”, ông Thái nói.

Bên cạnh đó, ông Thái cho biết thêm, TC Group sẽ đẩy mạnh việc nghiên cứu, lai tạo giống chanh leo mới phù hợp với thị hiếu của thị trường.

“Doanh nghiệp cũng đang nghiên cứu các giống cây trồng mới và dự kiến ra mắt trong thời gian tới có khả năng kháng lại được 6 loại virus trên chanh leo. Đây là mục tiêu đề ra trong 5 năm tới của TC Group. Ngoài cây chủ lực, công ty sẽ phối hợp với các viện, nhà khoa học nghiên cứu cung cấp giống cà phê, giống dứa MD2, đu đủ, khoai lang... TC Group sẽ nghiên cứu các giải pháp thông minh để giúp cho ngành nông nghiệp thuận lợi hơn, mang lại hiệu quả hơn”, ông Thái nhấn mạnh.

Khu vực giống chanh leo của TC Group. Ảnh: Quang Yên.

Khu vực giống chanh leo của TC Group. Ảnh: Quang Yên.

Ông Nguyễn Văn Hà, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Đắk Lắk cho biết, TC Group ra mắt các sản phẩm mới đây là những tín hiệu tốt cho ngành nông nghiệp Đắk Lắk nói chung và Tây Nguyên nói riêng.

Theo ông Hà, nông nghiệp đang bước vào hội nhập toàn cầu, sản phẩm làm ra không chỉ để sử dụng trong nhà mà còn cung cấp ra thị trường. “Hiện nay, xuất khẩu nông nghiệp đạt kim ngạch lớn. Thị trường xuất khẩu có nhiều sản phẩm đứng đầu thế giới, trong đó chanh leo đang đứng thứ 3 trên thị trường xuất khẩu.

Hiện TC Group đã thực hiện tốt, sản xuất bài bản, có chiến lược tiếp nối, phát triển các sản phẩm giống sẽ giúp ngành chanh leo phát triển bền vững”, ông Hà nói thêm.

Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Đắk Lắk cho rằng, sản phẩm kit test sẽ giúp cho người dân biết được cây nhiễm virus.

“Công ty cần phối hợp với các nhà khoa học để phổ biến, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Ngoài test cho chanh leo thì cần nghiên cứu cho các cây trồng khác để giúp cho người dân sớm phát hiện bệnh từ đó giúp ngành nông nghiệp phát triển”, ông Hà chia sẻ.

Xem thêm
Hiện đại hóa trong chăn nuôi: [Bài 2] Công nghệ giúp trang trại bò sữa bội thu

BÌNH DƯƠNG Những thành công của Công ty Anova Agri Bình Dương đang tạo động lực cho ngành chăn nuôi địa phương chuyển dịch từ chăn nuôi truyền thống sang chăn nuôi hiện đại.

Tỷ lệ tiêm vacxin phòng dịch tả lợn Châu Phi rất thấp

Hiện nay, dù đã có vacxin dịch tả lợn Châu Phi, tuy nhiên, tỷ lệ tiêm vacxin tại các địa phương như Quảng Ninh, Lạng Sơn rất thấp.

Sinh viên cũng là những nhà nghiên cứu khoa học

Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ dành 500 đề tài cho sinh viên nghiên cứu khoa học và hàng tháng, hàng quý sẽ tổ chức cho các em đăng ký, thi các ý tưởng.