| Hotline: 0983.970.780

Công ty Truyền tải điện 2 căng mình chống giặc lửa

Thứ Hai 01/07/2019 , 10:37 (GMT+7)

Trưa ngày 30/6, trong quá trình đi kiểm tra hành lang tuyến, Công nhân Công ty truyền tải điện 2 lại phát hiện lại xảy ra cháy rừng tại đèo Hải Vân, TP. Đà Nẵng.

Công nhân Công ty Truyền tải điện 2 vận chuyển nước tham gia xử lý chữa cháy, phòng chống cháy lan, cô lập các đám cháy.

Giám đốc Công ty Truyền tải điện 2 đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lý kịp thời, dập tắt đám cháy không để lây lan nguy hiểm đến hệ thống truyền tải điện. Nếu không kịp thời phát hiện và dập tắt đám cháy, hiểm họa có thể lớn hơn nhiều so với đám cháy ở Thừa Thiên Huế và tác động lớn hơn nữa ảnh hưởng đến hệ thống truyền tải 500 kV và sẽ không ít địa phương sẽ mất điện do bất khả kháng.

Liên tục trong những ngày qua tình hình thời tiết nắng nóng gay gắt xảy ra trên diện rộng trong cả nước. Đặc biệt, nắng nóng ở miền Trung kết hợp với gió Tây Nam cộng với tác nhân gây cháy do con người vô ý gây ra nên đã xảy ra cháy rừng ở nhiều địa phương, nhất là khu vực Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế. Riêng trong ngày 28/6/2019 liên tiếp xảy ra cháy rừng ở khu vực thôn Đại La, xã Hòa Sơn, Huyện Hòa Vang Thành phố Đà Nẵng vào lúc 12h00 và thị xã Hương Thủy – Thừa Thiên Huế vào lúc 13h00 chiều.

Trong đó tại thị xã Hương Thủy, điểm cháy đầu tiên được phát hiện tại khu rừng thông gần đường dây 500 kV, do gió to nên đám cháy lan nhanh vào đường dây 500 kV tại khoảng cột 1528 – 1529 đường dây 500 kV Vũng Áng – Đà Nẵng và khoảng cột 2724 – 2725 đường dây 500  KV Hà Tĩnh - Đà Nẵng.

Một số hình ảnh công nhân Công ty Truyền tải điện 2 tham gia xử lý chữa cháy, phòng chống cháy lan, cô lập các đám cháy sớm đưa vào vận hành hệ thống truyền tải điện.

Đứng trước những diễn biến phức tạp do cháy rừng gây ra, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã chỉ đạo Công ty Truyền tải điện 2 huy động lực lượng ra hiện trường xử lý, ứng trực tại các điểm có nguy cơ cháy cao trong khu vực đường dây tải điện.

Mặc dù đã huy động lực lượng hàng trăm cán bộ, công nhân viên phối hợp với lực lượng chữa cháy địa phương tạo lập vành đai ngăn lửa, nhưng do thời tiết nắng nóng, khô hanh, đám cháy lan mạnh nên vẫn gây ra sự cố cho đường dây 500 kV Hà Tĩnh – Đà Nẵng và Vũng Áng – Đà Nẵng. Sau những nỗ lực chống chọi với giặc lửa của anh em công nhân truyền tải điện và lực lượng chống cháy địa phương đám cháy dần được đẩy lùi, các đường dây truyền tải được lần lượt đóng lại để đảm bảo cung cấp điện.

Công nhân Công ty Truyền tải điện 2 tham gia xử lý chữa cháy, phòng chống cháy lan, cô lập các đám cháy.
Việc cung cấp đủ điện trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt trong điều kiện phụ tải liên tục tăng cao, trong khi nguồn phát đang gặp nhiều khó khăn đang là một áp lực rất lớn cho ngành Điện nói chung và ngành Truyền tải điện nói riêng.
Bên cạnh sự chủ động của lực lượng truyền tải điện, EVNNPT rất mong nhận được sự quan tâm, phối hợp của chính quyền địa phương trọng việc tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia công tác phòng chống cháy nổ, đặc biệt là phòng tránh các nguy cơ cháy rừng làm gián đoạn an toàn cung cấp điện

Đến đêm 29/6 các đám cháy cơ bản đã được dập tắt và đường dây 500 kV đã được đưa vào vận hành an toàn.

Tuy nhiên với tình hình thời tiết nắng nóng khô hanh nên nguy cơ cháy trở lại rất cao.

Hiện nay Công ty Truyền tải điện 2 vẫn đang tiếp tục bố trí các nhóm công nhân túc trực ngày đêm, xử lý những điểm cháy còn âm ỉ ngăn ngừa sự cố.

Dự báo trong thời gian tới khu vực miền Trung và cả nước còn tiếp tục có những đợt nắng nóng gay gắt, nguy cơ cháy nổ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy cơ sự cố lưới điện truyền tải ở mức cao.

Để đảm bảo cho việc vận hành an toàn hệ thống truyền tải điện, EVNNPT đã chỉ đạo các Công ty Truyền tải điện tăng cường kiểm tra, túc trực lực lượng, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống bất thường xảy ra, đặc biệt là với tuyến đường dây 500 kV Bắc Nam và các đường dây đấu nối với các nhà máy phát điện. 

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm