| Hotline: 0983.970.780

Cựu giám đốc CIA thừa nhận Mỹ từng can thiệp bầu cử nước ngoài

Chủ Nhật 18/02/2018 , 13:55 (GMT+7)

James Woolsey, cựu giám đốc CIA, nói Mỹ "có thể" đã can thiệp vào bầu cử của các nước khác "với mục đích tốt là vì lợi ích dân chủ".

Ông James Woolsey. Ảnh: CNN.

"Có thể, nhưng chỉ với mục đích rất tốt là vì lợi ích dân chủ", James Woolsey, cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), trả lời trong một chương trình của Fox News tối 16/2 khi ông được hỏi về việc Mỹ có can thiệp các cuộc bầu cử ở nước ngoài hay không.

Đại sứ quán Nga tại Anh ngày 17/2 dẫn lại lời của Woolsey trên tài khoản Twitter của cơ quan này kèm binh luận "đã nói lên tất cả".

Đại sứ quán Nga tại Anh dẫn lại lời Woolsey trên Twitter. Ảnh: Twitter/RussianEmbassy.

Woolsey là giám đốc CIA dưới thời cựu tổng thống Bill Clinton. Bình luận của Woolsey được đưa ra không lâu sau khi công tố viên đặc biệt Robert Mueller ngày 16/2 cáo buộc 13 cá nhân Nga "điều hành một chiến dịch bí mật từ năm 2014 nhằm tác động đến chính trường Mỹ, trong đó có bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016". Nga bác bỏ.

"Chừng nào chúng tôi chưa thấy chứng cứ, mọi thứ đều là bịa đặt", AFP dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov​ tuyên bố tại Hội nghị An ninh Munich, Munich, Đức, ngày 17/2. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trước đó mô tả cáo buộc của Mueller là "lố bịch".

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.