| Hotline: 0983.970.780

Đặc sắc ngày hội du lịch Kbang năm 2023

Thứ Sáu 04/08/2023 , 22:19 (GMT+7)

Gia Lai Rất nhiều hoạt hoạt động đặc sắc như hội chợ nông sản, thực phẩm địa phương, hoạt động văn hóa… được diễn ra tại ngày hội du lịch Kbang năm 2023.

Lễ khai mạc ngày hội du lịch Kbang 2023. Ảnh: Đăng Lâm.

Lễ khai mạc ngày hội du lịch Kbang 2023. Ảnh: Đăng Lâm.

Tối 4/8, UBND huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) tổ chức khai mạc Ngày hội du lịch lần thứ 4 năm 2023 diễn ra từ 4 - 6/8 với nhiều hoạt động đa dạng, đặc sắc nhằm quảng bá hình ảnh con người, vùng đất Kbang anh hùng như hội chợ nông sản, thực phẩm địa phương; hoạt động văn hóa (trình diễn cồng chiêng, phục dựng các lễ hội truyền thống của người dân tộc thiểu số). Tại đây, du khách được trải nghiệm những nét văn hóa như đan lát, dệt thổ cẩm, tạc tượng; các hoạt động thể thao truyền thống thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, trải nghiệm.

Đặc biệt, ngày hội du lịch Kbang còn có các tour du lịch theo nhu cầu đăng ký của du khách như khám phá thác K50 hùng vỹ, thách Hang Dơi, khu di tích lịch sử, văn hóa "Căn cứ cách mạng Khu 10". Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan, trải nghiệm nhiều nét văn hóa bản địa của người dân tộc Bahnar tại các làng du lịch Stơr (xã Tơ Tung), làng Mơ Hra - Đáp (xã Kông Lơng Khơng), làng Kon Bông (xã Đăk Rong) tạo sức hút đối với nhiều du khách trong và ngoài tỉnh.

Hội chợ nông sản được nhiều du khách tham quan. Ảnh: Đăng Lâm.

Hội chợ nông sản được nhiều du khách tham quan. Ảnh: Đăng Lâm.

Sáng cùng ngày, trong khuôn khổ Ngày hội du lịch Kbang năm 2023, hội chợ nông sản và thực phẩm cũng được diễn ra với sự tham gia của 148 gian hàng đến từ các doanh nghiệp, HTX, tổ chức và cá nhân của các tỉnh Gia Lai, Bình Định, Kon Tum. Hội chợ năm nay mang đến nhiều loại nông, lâm đặc sản, thực phẩm có thế mạnh của huyện Kbang được đăng ký nhãn hiệu, nhiều sản phẩm có uy tín trên thị trường cả nước biết đến như các loại sâm rừng, nấm rừng, cây dược liệu, mật ong rừng thiên nhiên, mật nhân, cam, hại mắc ca, gạo lức đỏ, gạo Sơ Pai, heo đen...

Những năm qua, huyện Kbang đã tích cực giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế và thu hút đầu tư, phát triển du lịch. Bước đầu đã mang lại kết quả đáng kể, lượng khách đến tham quan du lịch năm sau cao hơn năm trước. Riêng từ đầu năm 2023 đến nay, đã có gần 5.000 lượt người đến tham quan, dã ngoại tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện.

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng vô địch Billiards châu Âu: Kỳ tích lịch sử

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng xuất sắc giành chức vô địch giải pool 9 bi quốc tế Jacoby Scottish Open 2024, làm nên lịch sử cho bi-a Việt Nam.