| Hotline: 0983.970.780

Dân bức xúc vì bồi thường một đằng, thi công một nẻo?

Thứ Sáu 09/04/2021 , 08:56 (GMT+7)

Bà Diễm nhiều lần tha thiết nhờ cơ quan chức năng đo đạc, xác định đúng ranh thửa đất đã được cấp sổ đỏ của gia đình nhưng chưa được quan tâm giải quyết.

Bồi thường một đằng, thi công một nẻo?

Bà Huỳnh Thuỳ Diễm (SN: 1989, ở Cà Mau) cho biết đã mua hai thửa đất số 6, 7 tờ bản đồ số 2 thuộc ấp An Hoà, xã An Sơn, TP. Thuận An, Bình Dương (sát rạch Bà Lụa) với diện tích hơn 3.000m2.

Diện tích đất thửa số 7, ngày 3/8/2015 bà Diễm được Sở TN-MT Bình Dương cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) số CS01864 với diện tích 1.487m2 đất HNK (trồng cây hàng năm), trong đó có 300m2 đất ở nông thôn (có 155m2 đất thuộc hành lang an toàn đường thuỷ, trong đó đã trừ 250m2 đất đã giải toả).

Tại thửa đất số 6, ngày 1/8/2011 UBND TX Thuận An (nay là TP Thuận An) cấp sổ đỏ số CH00644/AS (chỉnh lý biến động ngày 3/8/2015) phần đất có diện tích 1533 m2 đất trồng cây lâu năm trong đó có 818m2 thuộc hàng lang an toàn giao thông đường thuỷ.

Bà Diễm mong muốn cơ quan chức năng đo đạc lại rõ ràng diện tích đất để yên tâm sử dụng. Ảnh: Đỗ Hưng.

Bà Diễm mong muốn cơ quan chức năng đo đạc lại rõ ràng diện tích đất để yên tâm sử dụng. Ảnh: Đỗ Hưng.

Bà Diễm cho biết: Trước đó UBND tỉnh Bình Dương có chủ trương làm đê bao và giao cho Sở NN-PTNT tỉnh Bình Dương làm đơn vị thực hiện. Tuy nhiên thay vì thi công đúng thì đơn vị thi công lại lấn hẳn vào phần đất đã được cấp sổ đỏ (không phải đất hành lang an toàn giao thông đường thuỷ).

Do thấy bất thường, vô lý nên nhiều lần bà Diễm có đơn yêu cầu văn phòng đăng ký QSDĐ TP.Thuận An, UBND TP. Thuận An, đo đạc, lập biên bản thực hiện đê bao đúng ranh trong “sổ đỏ” mà bà được cấp cho rõ ràng.Tuy nhiên, dù bà đã khiếu nại rất lâu nhưng đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa quan tâm giải quyết (!?)

Trong khi đó, Phòng TN-MT TP. Thuận An và xã An Sơn thì cho rằng bà Diễm đã … lấn rạch nên đã đo diện tích mà bà cải tạo và lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời báo cáo TP. Thuận An trình lên UBND tỉnh ra quyết định xử phạt.

Thế nên, bà Huỳnh Thuỳ Diễm cho biết: Trong biên bản làm việc ngày 5/3/2021 với Phòng TN-MT Thuận An, tôi có nêu rõ lúc nhà nước bồi thường để thi công đê bao là mé ngoài bờ sông, nhưng đến lúc thi công thì không đúng với vị trí bồi thường. Hiện tại chính quyền địa phương vẫn chưa xác định được diện tích phía ngoài bờ sông cho tôi. Tôi đã đề nghị nhiều lần chính quyền địa phương tạo điều kiện xác định đúng phần đất cho tôi.

Cơ quan chức năng có né tránh trách nhiệm?

 Bà Diễm cho biết: Mặc dù sổ đỏ của chúng tôi rất rõ ràng nhưng luôn bị cán bộ của UBND xã An Sơn "gây khó dễ”. Nhiều lần bà Diễm tha thiết mong các cơ quan chức năng, chính quyền xã An Sơn đo đạc lại cho cụ thể để bà yên tâm sử dụng, tránh tình trạng “đền bù một đằng, thi công một nẻo” không đúng với sổ đỏ mà bà được cấp.

Bà Diễm cho biết do chưa xác định được rõ ranh đất của bà nên việc sử dụng đất liên tục bị gây khó dễ. Ảnh: Đỗ Hưng.

Bà Diễm cho biết do chưa xác định được rõ ranh đất của bà nên việc sử dụng đất liên tục bị gây khó dễ. Ảnh: Đỗ Hưng.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch TP. Thuận An cho biết: Việc lấn rạch Bà Lụa của hộ bà Diễm đã được UBND thành phố đã trình lên UBND tỉnh Bình Dương để xử lý, khi nào có quyết định chúng tôi sẽ cung cấp.

Về việc chính quyền xã An Sơn đến kiểm tra không giấy tờ, yêu cầu đưa người (bà Diễm và công nhân) về trụ sở công an xã để lập biên bản vi phạm, mà không phải lập tại công trình đang khắc phục nên bà Diễm không chấp nhận ký ... ông Tâm cho biết: Tôi có nghe vụ việc được UBND xã An Sơn gọi lên nhắc nhở, còn lập biên bản thì tôi không có nghe. Tôi sẽ yêu cầu địa phương báo cáo về vụ việc này.

Được biết, sáng ngày 2/4/2021 bà Diễm tiếp tục đến UBND xã An Sơn để gửi đơn yêu cầu xã đo đạc lại. Tuy nhiên các cán bộ địa chính xã né tránh, không nhận đơn, buộc bà Diễm phải gửi qua bưu điện đến UBND xã An Sơn.

Ngày 2/4, bà Diễm tiếp tục gửi đơn lên UBND Thuận An, Phòng TN-MT TP. Thuận An để mong xem xét, đo đạc ranh giới cho bà. Cùng ngày bà Phạm Ngọc Trinh, cán bộ Phòng TN-MT Thuận An tiếp tục có buổi làm việc với bà Diễm về việc về biện pháp khắc phục hậu quả việc lấn Rạch Bà Lụa và việc yêu cầu giải quyết của bà Diễm.

Biên bản làm việc nêu rõ: Sẽ chuyển nội dung đơn của bà Diễm để UBND TP. Thuận An chỉ đạo xử lý. Tại biên bản trên, một lần nữa bà Diễm tha thiết đề nghị cơ quan chức năng quan tâm, sớm đo đạc giải quyết dứt điểm ranh giới phần đất cho bà.

Xem thêm
Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất