| Hotline: 0983.970.780

Dân Cần Thơ vội vã ăn sáng trong triều cường

Thứ Ba 01/10/2019 , 10:46 (GMT+7)

Thủy triều dâng làm đảo lộn cuộc sống người dân TP. Cần Thơ, ăn sáng trong cảnh lội nước bì bõm để kịp giờ đến công sở làm việc.

Sáng ngày 1/10, triều cường tiếp tục dâng cao vượt mức báo động 3, làm ngập các tuyến đường và khu dân cư trong trung tâm TP. Cần Thơ, khiến cuộc sống người dân đảo lộn.
Đặc biệt, nước triều dâng cao vào buổi sáng, đúng vào giờ đi làm nên tình trạng kẹt xe và ùn ứ giao thông trên các tuyến đường rất nghiêm trọng.
Để tranh thủ thời gian đi làm đúng giờ, người dân Cần Thơ vội vã vừa ăn sáng vừa lội bì bõm trong nước, giống như đi “chạy lũ”.
Chị Lê Thị Mỹ Dung, ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều cho biết: Nhiều ngày qua nước thủy triều lên làm ngập nhà cửa, chị phải thức sớm dọn dẹp. Để tranh thủ đến công sở đúng giờ, tôi phải vừa đi vừa ăn trong nước ngập như thế này.
Các công nhân lội trong nước đến nhà may Tây Đô nằm trên đường Mậu Thân, nơi ngập nặng nhất lên tới cả mét. Họ cũng tranh thủ mang theo đồ ăn sáng.
Ngâm chân trong nước, để vội vã ăn sáng và uống ly cà phê trước giờ vào làm việc.
Bà Trần Thị Tâm (bán khoai lang và chuối nấu) nói: 3 ngày nay do nước thủy triều dâng cao nên bán không hết hàng hóa phải mang về bỏ. Tính ra mỗi ngày lỗ hơn 150.000 đồng.
Người dân lội trong nước để bán bánh mì.
 
Thủy triều dâng cao, các quán cà phê phải kê bàn lên cao nhằm phục vụ khách.
 
 
Các quán ăn phải đóng cửa do thủy triều lên quá cao.
Theo người dân Cần Thơ cho biết, triều cường 1 ngày xuất hiện 2 lần thường vào buổi sáng và chiều tối đã làm nhiều người đóng cửa sớm mất nguồn thu trong việc kinh doanh, buôn bán…
 
Buôn bán ế ẩm.
Trầm mình trong nước để bán đồ ăn sáng.
Bà Trương Thị Quý, bán đồ ăn sáng ở đường Nguyễn Trãi cho biết: Mấy chục năm ngồi đây bán đồ ăn sáng cho người dân đi làm, chưa thấy năm nào như năm nay nước triều lên cao như thế. Theo bà Quý, đợt thủy triều lên mất 3-4 giờ nước mới rút, lúc đó tôi mới bán được hàng.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Bình luận mới nhất