| Hotline: 0983.970.780

Dân làng xúm tay 'giải cứu' 4 tấn cá bị chết cho chủ đầm

Thứ Tư 29/05/2024 , 18:15 (GMT+7)

Nhận thấy vợ chồng ông Vũ Văn Phòng thiệt hại lớn do lứa cá lăng bị chết, nhiều người dân trong và ngoài xã Đa Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) đã chung tay 'giải cứu'.

Người dân đã 'giải cứu' 4 tấn cá cho gia đình ông Vũ Văn Phòng.

Người dân đã 'giải cứu' 4 tấn cá cho gia đình ông Vũ Văn Phòng.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 27/5, ông Vũ Văn Phòng (thôn Mỹ Điền, xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) phát hiện khoảng 6 tấn cá lăng trong ao nuôi bỗng dưng chết trắng. Nguyên nhân được xác định là do hệ thống quạt nước trong ao gặp sự cố khiến oxy trong nước giảm đột ngột gây chết cá. Được biết số cá lăng trong ao ông Phòng có trọng lượng trung bình khoảng 1,2kg/con. Ước tính thiệt hại lên tới 6 tấn, tương đương khoảng 500 triệu đồng bao gồm cả tiền giống, chi phí đầu tư.

Sau khi phát hiện sự việc, gia đình ông Phòng đã huy động người thân, hàng xóm vớt cá, cấp đông, bảo quản cá. Nắm được thông tin trên, thương lái đã liên hệ với ông Phòng để bao tiêu số cá nói trên với giá 10.000 đồng/kg nhưng gia đình từ chối với lý do giá bao tiêu quá thấp.

Nhận thấy gia đình ông Phòng bị thiệt hại lớn, chiều ngày 27/5, hàng chục người dân trong và ngoài xã Đa Lộc có mặt tại đầm cá của vợ chồng ông Vũ Văn Phòng để “giải cứu” cá. Chỉ trong vòng vài tiếng, hơn 4 tấn cá của gia đình ông đã được tiêu thụ, giúp gia đình ông gỡ gạc lại một phần chi phí đầu tư.

Xem thêm
Gỡ 'thẻ vàng' IUU: Biết là khó nhưng không có lý do, không trình bày...

'Để gỡ 'thẻ vàng' IUU vào tháng 9 này theo Chỉ thị 32, chúng ta phải cùng quyết tâm hơn nữa. Biết là khó nhưng không có lý do, không trình bày...', Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhấn mạnh.

Cá ngừ Việt Nam đứng tốp đầu thế giới

Sau 10 năm liên tục phát triển, ngành hàng cá ngừ Việt Nam hiện đã đứng trong tốp 5 những nước xuất khẩu cá ngừ lớn nhất thế giới với kim ngạch tỷ đô.

Khám bệnh, tặng quà cho ngư dân Tiền Giang

Chương trình thực hiện nhiều hoạt động thiết thực tại tỉnh Tiền Giang như tặng quà cho 200 ngư dân, học bổng cho 200 thiếu nhi và khám chữa bệnh miễn phí 500 người dân.

Bình luận mới nhất