| Hotline: 0983.970.780

Đánh bại Viettel, Thanh Hoá đăng quang chức vô địch Cúp Quốc gia

Chủ Nhật 20/08/2023 , 20:35 (GMT+7)

Trận chung kết Cúp Quốc gia diễn ra hấp dẫn và Thanh Hoá là đội chiến thắng cuối cùng sau khi đánh bại Viettel trên loạt luân lưu 11m đầy cân não.

Kết quả bóng đá Thanh Hoá vs Viettel

Trận chung kết Cúp Quốc gia giữa Thanh Hoá vs Viettel đã diễn ra hết sức quyết liệt và kịch tính ngay từ sau tiếng còi khai cuộc khi 2 đội đã quá hiểu nhau. 

Ngay phút thứ 6, Thanh Hoá đã có cơ hội đầu tiên khi Bruno Cunha tung ra cú đá phạt hàng rào nguy hiểm nhưng bóng đi vọt xà. Đoàn quân của HLV Popov chơi có nét hơn so với Viettel với những tình huống xuống cánh khá nhuần nhuyễn.

Trong khi đó, Viettel tương đối bế tắc trong những pha lên bóng khi Hoàng Đức bị chăm sóc rất kỹ càng. Thế nhưng, chỉ một khoảnh khắc lơi lỏng, suýt chút nữa cầu thủ này đã mang lại sự khác biệt. 

Hoàng Đức bị kèm rất chặt bởi các cầu thủ Thanh Hoá. Ảnh: Vietnamnet.

Hoàng Đức bị kèm rất chặt bởi các cầu thủ Thanh Hoá. Ảnh: Vietnamnet.

Phút 19, từ một tình huống phản công nhanh, Hoàng Đức châm ngòi cho tình huống băng lên của Văn Hào để cầu thủ này dứt điểm đưa bóng đi quá cao. 

Sự quyết liệt được thể hiện nhưng Viettel là đội bóng gặp bất lợi khi chỉ trong vòng 10 phút, các cầu thủ áo đỏ đã chịu tới 2 thẻ vàng. Đó là các cầu thủ Mohamed Essam và Văn Hào. 

Cầu thủ ngoại Essam của Viettel chơi rất xông xáo bên hành lang cánh phải. Tuy nhiên, anh luôn quá đơn độc khi không có nhiều người hỗ trợ phía trong. 

Essam chơi xông xáo nhưng không thể ghi bàn. Ảnh: Vietnamnet.

Essam chơi xông xáo nhưng không thể ghi bàn. Ảnh: Vietnamnet.

Hiệp 1 của trận chung kết giữa Thanh Hoá vs Viettel kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, thế trận diễn ra cầm chừng hơn khi 2 đội cố gắng chơi chậm rãi và đảm bảo an toàn cho khu vực sân nhà. 

Thanh Hoá vẫn cho thấy sự chủ động. Bruno Cunha có cơ hội mở tỷ số ở phút 58 với tình huống bật cao đánh đầu nhưng không thành công. 

Phút 71, Paollo vượt qua các cầu thủ Viettel để tung ra cú dứt điểm, lần này thủ thành Văn Phong vẫn chơi rất tập trung.

Trận chung kết trôi dần về những phút cuối trong thế trận chặt chẽ của 2 đội. Các cầu thủ vào sân thay người cũng không tạo ra nhiều sự khác biệt. 

90 phút thi đấu chính thức kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. 2 đội phải bước vào loạt luân lưu 11m đầy cân não. 

Trong loạt sút quyết định, 5 lượt sút đầu tiên chứng kiến duy nhất trung vệ Bùi Tiến Dũng của Viettel dứt điểm không thành công với việc cầu thủ này đưa bóng dội xà ngang. Vì vậy, Viettel chính thức để thua 4-5 trước Thanh Hoá trên chấm 11m và ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang tại đấu trường Cúp Quốc gia. 

Chung cuộc Thanh Hoá vs Viettel: 0-0 (Thanh Hoá thắng 5-4 trong loạt đá luân lưu). 

>>> Xem thêm: Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Lào: 3 điểm đầu tiên?

Xem thêm
Họa sĩ Nguyễn Linh đắm chìm trong phong vị làng quê

Họa sĩ Nguyễn Linh ra mắt công chúng mỹ thuật phương Nam bằng bộ sưu tập vẻ đẹp văn hóa nông thôn Bắc bộ, qua triển lãm khai mạc chiều 5/5 tại An Gallery, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.