| Hotline: 0983.970.780

Đề xuất nâng cấp du lịch đường thủy TP.HCM

Thứ Năm 30/05/2013 , 09:51 (GMT+7)

Để phát triển du lịch đường thủy, Sở GTVT TP.HCM đề xuất UBND TP.HCM từ nay đến 2015 cần đầu tư xây dựng 18 vị trí cầu tàu, nhà chờ...

Nhằm phát triển du lịch trên các tuyến đường sông, ngày 29/5, ngành Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết đã có tờ trình lên UBND TP.HCM việc quy hoạch, xây dựng các điểm đến, trạm dừng trên suốt tuyến du lịch đường sông gắn với đường bộ giai đoạn 2013 - 2015.

Theo Sở GTVT TP.HCM, với lợi thế về tổng chiều dài khoảng 1.000 km sông, kênh, rạch nội địa và hàng hải, TP.HCM có vị trí rất quan trọng trong phát triển du lịch đường thủy. Theo đó, từ trung tâm thành phố có thể kết nối với tất cả 4 hướng Đông - Tây - Nam - Bắc và có thể liên kết trực tiếp với vùng kinh tế trọng điểm của khu vực Đông Nam bộ thông qua hệ thống sông Sài Gòn, sông Đồng Nai… Mặc dù có vị trí địa lý là rất thuận lợi như vậy, tuy nhiên sự phát triển về du lịch trong lĩnh vực đường thủy còn chưa tương xứng với lợi thế và tiềm năng hiện có.

Để phát triển du lịch đường thủy, cơ quan này cũng đề xuất UBND TP.HCM từ nay đến 2015 cần đầu tư xây dựng 18 vị trí cầu tàu, nhà chờ để phục vụ cho du lịch đường thủy bằng nguồn vốn xã hội hóa, ưu tiên các doanh nghiệp đầu tư xây dựng cầu tàu, nhà chờ để phát triển du lịch.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.