| Hotline: 0983.970.780

Đến lượt cá hố đông lạnh Indonesia bị nhiễm coronavirus

Chủ Nhật 20/09/2020 , 15:41 (GMT+7)

Giới chức đã ban hành lệnh cấm xuất khẩu đối với công ty thủy sản PT Putri Indah sau khi lô hàng cá hố đông lạnh của doanh nghiệp này dương tính với coronavirus.

Cá hố đông lạnh được phát hiện nhiễm coronavirus trên bao bì sản phẩm. Ảnh: CNA

Cá hố đông lạnh được phát hiện nhiễm coronavirus trên bao bì sản phẩm. Ảnh: CNA

Sự cố sản phẩm cá hố đông lạnh của doanh nghiệp thủy sản PT Putri Indah bị nhiễm coronavirus được phát hiện hôm 19/9 tại thị trường Trung Quốc và ngay lập tức đại diện nhà nhập khẩu đã phản hồi với Bộ Thủy sản Indonesia  buộc ngưng các hoạt động xuất khẩu tạm thời trong vòng 7 ngày đối với doanh nghiệp trên.

Nhà chức trách Indonesia cũng cho biết, sẽ cho tiến hành một cuộc điều tra ngay sau lệnh đình chỉ xuất khẩu được áp dụng đối với doanh nghiệp PT Putri Indah, trong khi các công ty khác vẫn hoạt động bình thường.

Thông tin ban đầu cho biết, coronavirus  chỉ được phát hiện ở phía bề ngoài của gói hàng chứ không có trong sản phẩm cá hố.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc trước đó tuyên bố, họ sẽ ngừng chấp nhận đơn hàng nhập khẩu thủy sản đối với công ty PT Putri Indah trong vòng tuần lễ sau khi một lô cá hố đông lạnh của doanh nghiệp này dương tính với coronavirus.

Còn nhớ, hồi tháng tháng 6/2020, Trung Quốc đã áp đặt một quyết định tương tự sau khi phát hiện dấu vết của virus corona trên bao bì, thùng chứa và các sản phẩm thịt, hải sản.

Tiếp đó đến tháng 7 sau đó, hải quan Trung Quốc tiếp tục ban hành lệnh cấm đối với một số loại thực phẩm, bao gồm cả tôm từ ba công ty của Ecuador, với lý do các mẫu kiểm tra lấy tôm thẻ chân trắng đóng gói nhập khẩu tại các cảng Đại Liên và Hạ Môn cũng bị nhiễm coronavirus.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.